Ông Tanaka KOJI chính thức làm việc tại VPF

Theo kế hoạch làm việc đã dự kiến trước đây, sáng nay 17/2, Ông Tanaka KOJI chính thức có buổi làm việc đầu tiên tại trụ sở VPF. Tổng Giám đốc Phạm Ngọc Viễn, GĐĐH Trần Duy Ly, GĐĐH Nguyễn Hữu Bàng, một số phòng ban chủ chốt trong công ty và Ông KOJI đã có cuộc họp ngắn, trao đổi về trách nhiệm, quyền hạn, nhiệm vụ của vị trí Trưởng BTC Giải Eximbank V.League 2014 Ông KOJI sẽ đảm nhận trong thời gian tới, cũng như một số vấn đề liên quan đến hợp đồng lao động Ông KOJI sẽ ký với VPF. 

Mời chuyên gia Nhật Bản, Ông Tanaka KOJI đảm nhận vị trí Trưởng BTC Giải Eximbank V.League 2014 là một trong những hoạt động thiện chí của VPF trong việc đổi mới công tác tổ chức, quản lý, điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Đây cũng là một trong những chuỗi hoạt động hợp tác giữa VPF và J.League theo như thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa 2 bên trước đây.

Tại cuộc họp sáng nay, Ban TGĐ VPF và Ông KOJI đã cùng có những chia sẻ, trao đổi thẳng thắn và cũng đã đạt được kết quả thống nhất chung trong kế hoạch làm việc sắp tới. Theo đó, dự kiến 15h00 chiều mai, 18/2, ông KOJI sẽ chính thức ký hợp đồng lao động 1 năm với VPF. Theo yêu cầu của Ông KOJI, sau khi ký hợp đồng, VPF sẽ dành một khoảng thời gian ngắn để làm quen cũng như nắm bắt công việc của Trưởng BTC Giải Eximbank V.League 2014. Các phòng ban chức năng của VPF cũng cùng làm việc tích cực để hỗ trợ tốt nhất cho Ông KOJI trong công việc. TGĐ Phạm Ngọc Viễn cho biết: Công ty VPF sẽ tạo mọi điều kiện làm việc tốt nhất cho Ông KOJI, VPF mong muốn với những kinh nghiệm từ J.League, Ông KOJI sẽ cùng VPF quản lý, tổ chức và điều hành tốt Giải Eximbank V.League 2014.

Trao đổi tại cuộc họp Ông KOJI cho biết trong 2 tuần làm việc đầu tiên, Ông sẽ trao đổi với GĐĐH Trần Duy Ly và các phòng ban chức năng để tìm hiểu về quy trình xử lý công việc trong việc điều hành Giải V.League. Bên cạnh đó, Ông cũng sẽ dành nhiều thời gian đến dự khán tại các SVĐ để nắm bắt rõ hơn tình hình bóng đá VN trên mọi phương diện: khán giả, trọng tài, công tác quản lý, hệ thống đào tạo trẻ…Ông KOJI cũng thẳng thắn trao đổi với Ban TGĐ VPF: sẽ cần nhiều thời gian để có thể nắm bắt rõ tình hình bóng đá Việt Nam, tuy nhiên Ông sẽ cố gắng thực hiện từng bước trong công việc. Quyết định sang Việt Nam hỗ trợ VPF là ông đã hiểu rõ sứ mệnh cũng như nhiệm vụ của mình, Ông sẽ nỗ lực để hoàn thành tốt công việc của mình tại VPF. Dự kiến sau khoảng 2 tuần, Ông KOJI sẽ có bản báo cáo ngắn những đánh giá chung về giải V.League hiện nay trình lên Ban TGĐ VPF.

Vài nét về Ông Tanaka KOJI

Ông KOJI sinh ngày 2/11/1955 ở tỉnh Saitama. Xuyên suốt quá trình làm việc, Ông KOJI có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý, đào tạo trẻ. Xuất thân là cầu thủ bóng đá, ông từng chơi ở vị trí Tiền vệ phòng ngự, từng được gọi vào đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản những năm 1982 –  1984. Vào tháng 1/1982, trong một trận đấu giao hữu với CLB Boca Juniors (Argentina) ông đã có dịp chạm trán với ngôi sao Diego Maradona, và cả hai đã trao đổi áo cho nhau sau trận đấu.

Ngoài ra, Ông KOJI còn là bình luận viên bóng đá trên truyền hình và kết hợp với một số đối tác vận hành học viện đào tạo bóng đá trẻ. Dày dạn kinh nghiệm, sống và làm việc qua 20 năm quá trình phát triển lên chuyên nghiệp của bóng đá Nhật Bản, ông KOJI được cả Chủ tịch và TGĐ J.League tin tưởng có thể hỗ trợ VPF trong công tác tổ chức, quản lý và điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nói chung, đảm nhiệm tốt vị trí Trưởng BTC giải VĐQG Eximbank 2014 nói riêng.

Một số dấu mốc trong sự nghiệp của Ông Tanaka KOJI:

Năm    1978 – 1988:   Thi đấu cho CLB NKK
Năm    1989 – 1992:   CLB NKK- Huấn luyện viên  (HLV)
Năm    1993 – 1995:   U-18/U-19/ U-20  Nhật Bản – HLV
Năm    1995 – 1999:   CLB Nagoya Grampus Eight- HLV
Năm    2001 – 2002:   CLB Shonan Bellmare- HLV
Năm    2003 – 2005:   CLB Vegalta Sendai _Giám đốc điều hành