Sân Hàng Đẫy cần có kế hoạch tu sửa, nâng cấp sớm

Chiều nay (28/11), Công ty VPF đã có buổi làm việc cùng lãnh đạo CLB Hà Nội T&T để tìm hiểu công tác chuẩn bị mùa giải BĐCN 2017 và khảo sát thực trạng sân vận động Hàng Đẫy – sân thi đấu chính thức của CLB Hà Nội T&T và CLB Viettel tại mùa giải 2017.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị trước mùa giải mới, Công ty VPF đã tổ chức các Đoàn công tác đến tất cả CLB tham dự tại mùa giải Bóng đá chuyên nghiệp (BĐCN) 2017 để phổ biến những kế hoạch mới sẽ triển khai cũng như tìm hiểu công tác chuẩn bị mùa giải mới tại các CLB; đánh giá về cơ sở vật chất để từ đó có những yêu cầu đối với các CLB, đảm bảo đáp ứng những quy định về sân thi đấu theo quy định cấp phép, quy chế BĐCN.

Trong buổi làm việc với CLB Hà Nội T&T chiều nay, ông Nguyễn Quốc Hội – Chủ tịch CLB HNT&T cho biết: CLB đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho mùa giải 2017 cũng như thực hiện sứ mệnh là đại diện cho Việt Nam tranh tài để giành quyền tham dự tại AFC Champions League (C1), CLB Hà Nội T&T sẽ nỗ lực hết sức tại 3 trận ở vòng Play – off. Dự kiến đến 14/12 AFC sẽ tổ chức bốc thăm và công bố lịch thi đấu chính chức của Cúp C1 năm nay.

Mùa giải 2017, sân vận động Hàng Đẫy tiếp tục là sân thi đấu chính thức của CLB tham dự giải Vô địch quốc gia và Hạng Nhất quốc gia, tuy nhiên thực trạng ghi nhận trong cuộc kiểm tra chiều nay của công ty VPF, sân Hàng Đẫy sau nhiều năm sử dụng, đã xảy ra tình trạng nứt, sụt lún trên khu vực khán đài, đặc biệt là khán đài B; ghế ngồi khu VIP, một phần ghế trên tầng 2 khán đài A cũng đã hư hỏng nặng; công tác vệ sinh, chăm sóc mặt sân cỏ cũng cần phải được chú trọng thực hiện thường xuyên hơn. Với tình trạng nứt, sụt lún trên khán đài, hiện hai bên khán đài A, B được gắn nhiều biển đỏ để cảnh báo nguy hiểm, tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời để hạn chế khán giả. CLB cho biết : Sở VH-TT Hà Nội đã báo cáo UBND TP Hà Nội về tình trạng xuống cấp của sân Hàng Đẫy để xin được đại tu toàn bộ khu vực khán đài trên sân, tuy nhiên sẽ cần nhiều thời gian để thực hiện.

Với thực trạng sân Hàng Đẫy hiện nay, Phó TGĐ VPF – Ông Nguyễn Minh Ngọc đề nghị CLB cần thúc đẩy làm việc với các ban ngành liên quan để nhanh chóng có kế hoạch tu sửa, nâng cấp sân vận động Hàng Đẫy. Trước mắt, hàng ghế hỏng tại khu vực VIP cần được sửa lại, CLB tính toán phương án in bạt quảng cáo, phủ tại những khu vực nguy hiểm hạn chế khán giả. Mặt sân vận động cũng cần được bảo dưỡng thường xuyên, VPF luôn sẵn sàng giới thiệu và làm cầu nối cho CLB với những chuyên gia có kinh nghiệm tại công ty có uy tín trong lĩnh vực chăm sóc, bảo dưỡng sân thi đấu, mặt cỏ.