Sẽ có 100% trận đấu tại giải VĐQG 2017 được truyền hình trực tiếp

Để có thể khai thác được tối đa hiệu quả từ Bản quyền truyền hình các giải đấu, đặc biệt là Giải VĐQG, cũng như mục tiêu quảng bá hình ảnh giải đấu đến đông đảo người hâm mộ trong và ngoài nước một cách rộng khắp, Công ty VPF sẽ đẩy mạnh công tác truyền hình tại mùa giải 2017, chủ động sản xuất các trận đấu.

Giải VĐQG Toyota 2016 có tỷ lệ truyền hình trực tiếp là 89% (cao hơn so với mùa giải 2015 là 86.8%). Với sự ra đời của kênh truyền thông VPF Media ở mùa giải 2016, 100% các trận đấu được truyền hình trực tiếp được phát sóng đồng thời trên kênh VPF Media, với 28 triệu lượt xem được thống kê tại mùa giải 2016, trên 70.000 lượt xem với mỗi trận đấu. Sự ra đời của kênh VPF Media không chỉ tạo nên nguồn dữ liệu về các trận đấu mà còn góp phần quảng bá giải đấu đến đông đảo người xem không chỉ trong nước mà đã tiếp cận người xem từ khắp các quốc gia trên thế giới.

Tuy nhiên, tỷ lệ truyền hình trực tiếp (THTT)  các trận đấu còn thấp và chưa có sự đồng đều về số trận được THTT của các CLB, cũng như chất lượng hình ảnh các trận đấu hiện nay còn thấp, chưa có một quy chuẩn chung đảm bảo tín hiệu phát sóng quốc tế.

Từng bước chuyên nghiệp và nâng cao chất lượng truyền hình, với mục tiêu cao nhất là phục vụ nhu cầu của người hâm mộ, cũng như có thể chủ động khai thác nguồn thu từ bản quyền truyền hình, giống như mô hình của các nước có nền bóng đá phát triển hiện nay. Mùa giải 2017, VPF sẽ  hợp tác cùng đối tác để đẩy mạnh phát triển và nâng cao công tác Truyền hình. Theo đó 100% các trận đấu Giải VĐQG 2017 sẽ được trực tiếp trên truyền hình và 100% các trận đấu được trực tiếp trên nền tảng internet. Đặc biệt, các trận đấu đều được chuẩn hóa tín hiệu theo chuẩn quốc tế.

Công tác Truyền hình tại mùa giải 2017 chắc chắn là một bước tiến mạnh mẽ, đem đến những hiệu ứng tích cực cho giải đấu chuyên nghiệp của Việt Nam, hứa hẹn đem đến nhiều hiệu quả cả về mặt hình ảnh và kinh tế cho giải đấu bóng đá chuyên nghiệp, và quan trọng hơn đem đến những chất lượng hình ảnh cao, phục vụ nhu cầu xem, thưởng thức bóng đá của đông đảo người hâm mộ cả trong nước và nước ngoài.