VPF kiến nghị nhiều nội dung quan trọng để chuẩn bị mùa giải 2017

Hôm nay, 9/11, Công ty VPF đã tổ chức Hội nghị công tác tổ chức và bốc thăm, xếp lịch thi đấu các Giải BĐCN QG 2017 tại Hội trường tầng 2, LĐBĐVN.

Tới dự hội nghị có ông Vũ Thái Hồng – Phó Vụ trưởng vụ 2, Tổng cục Thể dục Thể thao; ông Trần Quốc Tuấn – Phó chủ tịch thường trực LĐBĐ Việt Nam; ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam; ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch HĐQT VPF; ông Phạm Ngọc Viễn – Phó Chủ tịch thường trực HĐQT VPF; ông Nguyễn Công Khế – Phó Chủ tịch HĐQT VPF; ông Cao Văn Chóng – Tổng giám đốc VPF… Về phía báo Bóng đá có ông Nguyễn Văn Phú – Tổng biên tập. Cùng với đó, các đại diện lãnh đạo các CLB tham gia giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2017 đến tham dự hội nghị.

Trong chương trình ngày hôm nay, đã có rất nhiều nội dung quan trọng được triển khai. Trong đó, báo cáo tổng kết mùa giải 2016 đặc biệt được quan tâm.

Mùa giải 2016 đã chính thức khép lại sau Gala trao giải các Giải BĐCN QG 2016 được tổ chức ngày 1/10 tại TPHCM.  Tại Hội nghị ngày hôm nay, nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới, ông Nguyễn Minh Ngọc – Trưởng BTC các Giải BĐCN QG 2016 đã trình bày báo cáo tổng kết mùa giải 2016 và phương hướng mùa giải 2017.

Đánh giá chung về một mùa giải 2016 được nhận xét trên nhiều mặt: công tác điều hành, tổ chức chung; chuyên môn của giải đấu; công tác an ninh, an toàn và phòng chống tiêu cực; công tác giám sát, trọng tài; công tác tài trợ – truyền thông…..Theo nhận định về chuyên môn, mùa giải BĐCN QG 2016 đạt được sự ổn định và có hướng phát triển tích cực về công tác chuyên môn. Sự tương quan, đồng đều về lực lượng của các CLB tham dự tại cả Giải VĐQG và HNQG đã tạo ra sự đua tranh sôi nổi, hấp dẫn trong nhiều trận đấu; cuộc đua tranh thứ hạng giữa các đội cũng diễn ra quyết liệt, kịch tính cho đến những phút cuối cùng.

Không chỉ đánh giá, nhìn nhận những mặt tích cực, những vấn đề còn tồn đọng, thiếu sót trong từng mặt cũng được thẳng thắn nhìn nhận, đặc biệt là vấn đề trong công tác Trọng tài. VPF cũng thể hiện quan điểm phải xử lý dứt điểm những tồn đọng trước khi bắt đầu mùa giải 2017 và kiến nghị LĐBĐVN cần tăng cường quan tâm, chỉ đạo Ban Trọng tài trong việc xây dựng các chương trình kế hoạch quy hoạch, đào tạo và phát triển đội ngũ trọng tài, đảm bảo yêu cầu về số lượng và chất lượng để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bóng đá chuyên nghiệp. Có mặt tại Hội nghị, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, VFF đã họp cùng Ban Trọng tài để siết chặt nhiều nội dung trong công tác quản lý, đào tạo Trọng tài và chắc chắn sẽ có nhiều điều chỉnh để phù hợp với yêu cầu của bóng đá chuyên nghiệp.

Cùng với một số tồn tại khác, trong những mùa giải qua, truyền thông và người hâm mộ cũng rất quan tâm đến vấn đề một cá nhân nắm quyền chi phối nhiều đội bóng. VPF kiến nghị LĐBĐVN cần đặc biệt quan tâm, xem xét và đưa ra những giải pháp hữu hiệu. VPF cũng sẽ tích cực trao đổi, thảo luận trực tiếp với các bên liên quan trên tinh thần hợp tác vì cái chung, góp phần tìm ra những giải pháp tốt nhất để giải quyết dứt điểm vấn đề còn tồn đọng.

Nỗ lực vì sự phát triển của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, Công ty VPF cũng kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến việc kiện toàn phát triển Hội CĐV các CLB ngày một bền vững và chuyên nghiệp, cũng như cần có biện pháp giải quyết những tồn tại những vi phạm khán giả.

Không chỉ đưa ra những phương hướng để giải quyết những vấn đề còn tồn tại ở mùa giải 2016, để chuẩn bị mùa giải 2017 Công ty VPF cũng sẽ nghiên cứu triển khai nhiều điểm mới tích cực áp dụng vào mùa giải mới, nỗ lực chuẩn bị tốt nhất để đem đến một mùa giải chất lượng cho khán giả và người hâm mộ cả nước.