TGĐ Phạm Ngọc Viễn đến thăm và tặng quà cựu HLV Nguyễn Thành Sự

Chiều nay, 26/6, nhân chuyến công tác tại Tp Hồ Chí Minh, TGĐ Công ty VPF – Phạm Ngọc Viễn đã đến nhà thăm hỏi và tặng quà cựu HLV Nguyễn Thành Sự - người đã cống hiến nhiều công sức, tuổi trẻ cho bóng đá Việt Nam, cũng như có những đóng góp không nhỏ cho thể thao nước nhà.

Ông Nguyễn Thành Sự là cựu tuyển thủ đội tuyển miền Nam Việt Nam và cũng là cựu HLV trưởng – Cảng Sài Gòn.  Cùng với Thể Công, Cảng Sài Gòn là một trong hai câu lạc bộ giàu truyền thống nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam, với 4 lần vô địch Giải bóng đá vô địch quốc gia, 2 lần đoạt Cúp quốc gia Việt Nam. Tên tuổi của ông Nguyễn Thành Sự cũng  được gắn liền với Cảng Sài Gòn, ông được xem như người đặt nền móng cho sự thành công của Cảng Sài Gòn khi đó. Tài cầm quân của ông khiến  ai cũng phải nể phục, xếp nhất nhì bóng đá miền Nam trước 1975, và thời kỳ đầu sau khi đất nước thống nhất.

Có những dấu ấn cực kỳ thành công trong sự nghiệp, tuy nhiên đến tuổi xế chiều, người cựu HLV ấy lại gặp muôn vàn khó khăn trong cuộc sống thường ngày. Già yếu, con cái cũng khó khăn, hai vợ chồng ông không có lương hưu, cũng chẳng có nguồn thu nhập ổn định. Cuộc sống của ông cứ bình lặng trôi qua, leo lắt như ngọn đèn trước gió. Ông đã từng tâm sự trên một bài báo cách đây không lâu: “Chúng tôi cũng đã làm thủ tục để hiến xác cho y học rồi. Chết là hết, phiền đến người sống làm gì.. Đó cũng là cách mình lưu lại điều gì đó có ích cho cuộc đời mà”…”.

Trước gia cảnh khó khăn của một cựu HLV, người mãi yêu và sống hết mình với bóng đá Việt Nam, cũng như vẫn luôn đau đáu với từng chặng đường phát triển của bóng đá nước nhà, TGĐ Phạm Ngọc Viễn đã thay mặt toàn bộ cán bộ, nhân viên Công ty VPF đến thăm hỏi, động viên và tặng ông 5 triệu đồng. Tập thể Công ty VPF mong rằng HLV Nguyễn Thành Sự sẽ giữ gìn sức khỏe, và tiếp tục ủng hộ, cổ vũ cũng như đóng góp cho sự phát triển của bóng đá nước nhà nói riêng, thể thao Việt Nam nói chung.