Vòng 5 giải hạng Nhất QG Kienlongbank 2015:
Khó có biến động ở ngôi đầu

Giải hạng Nhất sẽ trở lại vào chiều nay, 27-6, với loạt trận của vòng 5. Đây cũng được xem là giai đoạn tăng tốc để giành suất duy nhất thăng hạng V.League năm sau mà hiện tại Huế đang chiếm lợi thế. Ngoài ra, còn có cuộc đua chống xuống hạng mà Đắk Lắk đang tạm ở vị trí cuối bảng.

Tâm điểm của vòng 5 sẽ là cuộc đọ sức trên sân Tự Do giữa Huế và Nam Định. Cũng như những mùa bóng trước, Huế luôn khởi đầu tốt nhưng đột ngột mất phong độ vào cuối mùa bóng để rồi lỡ bước thăng hạng. Chưa biết mùa này thế nào nhưng trước mắt, đội bóng cố đô vẫn đang có phong độ ổn định nhất trong số 8 đội tham dự giải. Đá trên sân nhà sẽ là lợi thế cho Huế, trong khi đó Nam Định vừa thay HLV trưởng nên khó để cho đội khách gây bất ngờ.
 
Cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy giữa Công an Nhân dân và TPHCM cũng đáng chú ý khi đội khách hiện chỉ thua Huế 3 điểm và đang trải qua mạch trận khá thành công nên có hy vọng gây bất ngờ. Trên sân Phú Yên, cả chủ nhà lẫn đội khách Hà Nội đều quyết tâm đua vào tốp 3 nên hứa hẹn sẽ là cuộc so tài quyết liệt. Cuối cùng là chủ nhà Đắk Lắk có cơ hội để giành chiến thắng đầu tiên khi tiếp Bình Phước, đối thủ vốn cùng ở nhóm đua trụ hạng với đội chủ nhà.