Tổng quan trước vòng 5 hạng Nhất QG Kienlongbank 2015:
Lợi thế thuộc về chủ nhà!

Sau gần 2 tháng tạm nghỉ để nhường chỗ cho SEA Games 28 và Cúp Quốc gia Kienlongbank 2015, Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia Kienlongbank 2015 sẽ trở lại với 4 cặp đấu trong khuôn khổ vòng 5  được diễn ra vào chiều thứ bảy (27/6). Tâm điểm của vòng đấu này sẽ là trận đấu trên sân Tự Do giữa Huế gặp nam Định.

15h30, sân Tự Do: Huế – Nam Định: Hồi mã thương của người Huế

Bóng đá Huế với Nam Định vốn không xa lạ gì nhau nữa! Trong số 8 đội bóng hạng Nhất 2015, cùng với TP HCM, Huế và Nam Định là một trong những đội bóng có truyền thống và bề dày lịch sử nhất. Mỗi cuộc chạm trán giữa hai đội bóng đều có một sức hút đặc biệt riêng.  Nhưng hiện tại, trong khi Huế đang đứng trên đỉnh của BXH thì đội bóng Thành Nam lại  đang đứng thứ 5.

Ngoài ra, mới đây BLĐ Nam Định đã thay HLV Nguyễn Thế Cường và đưa trợ lý Phạm Hồng Phú lên nắm quyền. Khó khăn chồng chất khó khăn, Nam Định sẽ làm khách Cố Đô tại vòng 5 này,  liệu “thay tướng đổi vận” sẽ giúp Nam Định có điểm rời Tự Do, hay với lợi thế sân nhà, lực lượng hùng hậu cùng phong độ rất ấn tượng, Huế sẽ có trận thắng thứ 4?

15h30, sân Tuy Hòa: Phú Yên – Hà Nội: Giải mã hiện tượng

Ở vòng đấu này, Hà Nội sẽ phải làm khách trên sân Phú Yên. Sau 4 vòng đấu, không ai nghĩ đội bóng Thủ đô lại thi đấu tệ hại đến thế! Vị trí thứ 6 với 5 điểm đã không phản ánh đúng thực lực của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Và quãng nghỉ gần 2 tháng là cơ hội để Hà Nội lấy lại tự tin và cũng như tham vọng trong cuộc đua giành vé lên chơi V.League 2016. Ở chiều ngược lại, cùng với Huế, Phú Yên là một trong hai đội bóng chưa để thua tại giải. Phải tiếp đón đối thủ rất mạnh Hà Nội là cơ hội để kiểm chứng năng lực thật sự của dàn cầu thủ trẻ HAGL được Phú Yên mượn về. Đây là một trận đấu đáng xem!

15h30, sân Đắk Lắk: Đắk Lăk – Bình Phước: Nước đã đến chân!

Đội bóng Tây Nguyên đã thật sự lâm nguy, 4 vòng đấu đầu tiên họ chỉ giành được 1 điểm và đang đứng dưới đáy của BXH. Tiếp một Bình Phước với phong độ không ổn định sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Lư Đình Tuấn giải tỏa cơn khát 3 điểm và qua đó cũng là cú hích tinh thần giúp đội bóng thi đấu tốt trong giai đoạn còn lại. Nhưng nếu không thắng Bình Phước, Đắk Lăk sẽ ở tận sâu của vực thẩm và khả năng đứng chót bảng sau giai đoạn lượt đi là rất cao. Nước đã đến chân, liệu Tuấn “Lư” đã sẵn sàng để nhảy? .

17h00, sân Hàng Đẫy: CAND – TP HCM: Điểm cho cả hai?

TP HCM đang đứng thứ nhì trên BXH và vòng 5 tới họ phải làm khách đội bóng cũng đứng thứ nhì nhưng ở dưới lên là CAND. Sau quãng thời gian đầu thi đấu không mấy thành công, đội bóng mang tên Bác cũng dần lấy lại được phong độ. 7 điểm trong 3 trận đấu gần đây đã phản ánh tất cả và nội bộ của TP HCM cũng đang ổn định dần. Ở chiều bên kia, sau khi chỉ chịu nhận thất bại trên chấm 11m trước HAGL tại Cúp Quốc gia Kienlongbank 2015 đã nói lên thầy trò Phạm Minh Đức chuẩn bị rất kỹ càng cho giai đoạn quan trọng này. Mục tiêu vẫn là trụ hạng, và trận tiếp TP HCM tới là cơ hội để đoàn quân trẻ CAND kiếm điểm.