Thông cáo báo chí chương trình Đại hội đồng cổ đông công ty VPF năm 2015

Vào hồi 09h00 ngày 27 tháng 12 năm 2014, tại Phòng họp Ballroom 2, lầu 7, khách sạn Windsor Plaza, 18 An Dương Vương, quận 5, TP Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam đã tiến hành cuộc họp Đại Hội Đồng Cổ đông thường niên 2014.

Đến dự Đại hội có sự hiện diện của ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch LĐBĐVN; ông Đoàn Nguyên Đức, Phó chủ tịch LĐBĐVN; ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT VPF; Ông Phạm Ngọc Viễn – Ủy viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, Ông Nguyễn Công Khế – Ủy viên HĐQT, Ông Lê Tiến Anh – Trưởng Ban kiểm soát; cùng 14 thành viên cổ đông và các vị đại biểu.

Trong 3 mùa giải vừa qua, dưới sự quản lý, tổ chức và điều hành của Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), đã gặt hái được những thành công không nhỏ, bước đầu hoàn thiện dần tiến trình phát triển của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Dưới sự điều hành của HĐQT, Ban TGĐ Công ty, cùng những nỗ lực của tập thể CBNV, trong giai đoạn 2011 – 2014, VPF đã đạt tổng doanh thu 249,64 tỷ. Doanh thu đạt được, VPF không chỉ dùng trong công tác quản lý, tổ chức và điều hành giải, mà còn chia sẻ quyền lợi, hỗ trợ cho các CLB tham dự; đóng góp cho LĐBĐVN để hỗ trợ các đội tuyển quốc gia; và đóng góp cho ngân sách nhà nước. Cụ thể, trong 3 năm qua, chi phí hỗ trợ các CLB 30,74 tỷ, đóng góp cho LĐBĐVN 30 tỷ, nộp ngân sách nhà nước 5,53 tỷ. Ngoài ra, VPF còn thay các CLB thanh toán các khoản hỗ trợ, di chuyển, ăn ở cho đội ngũ Trọng tài, Giám sát và thành viên BTC Giải.

Tính đến nay, lợi nhuận sau thuế VPF đạt được qua 3 năm là 16,27 tỷ, vốn điều lệ của các cổ đông vẫn được giữ nguyên. Dự kiến năm 2015, VPF phấn đấu đạt doanh thu 80 tỷ và tiếp tục duy trì gói hỗ trợ tài chính 20 tỷ cho các CLB, tùy theo kết quả xếp hạng và mức độ chấp hành các quy định của Quy chế BĐCN và Điều lệ giải.

Tại đại hội, các cổ đông đã tiến hành thảo luận và  thông qua rất nhiều nội dung quan trọng: Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2013, dự kiến kết quả kinh doanh năm 2014 và Phương hướng hoạt động kinh doanh năm 2015; Báo cáo thẩm tra tình hình hoạt động kinh doanh năm tài chính 2013 của Ban kiểm soát; Tờ trình về việc Báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2013; Chọn công ty kiểm toán cho năm tài chính 2014; Thông qua cổ đông sáng lập; Thông qua nội dung tờ trình về bầu Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2014 – 2017; Thông qua danh sách thành viên HĐQT và BKS nhiệm kỳ 2014 – 2017.

Sau  khi thông qua danh sách thành viên HĐQT và BKS nhiệm kỳ 2014 – 2017, HĐQT đã có phiên họp đầu tiên để bầu ra các chức danh Chủ tịch, Phó chủ tịch và các thành viên HĐQT. Kết quả danh sách thành viên HĐQT và BKS nhiệm kỳ 2014 – 2017 cụ thể như sau:

Danh sách thành viên HĐQT:

1. Ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch HĐQT
2. Ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch HĐQT phụ trách chuyên môn
3. Ông Nguyễn Công Khế – Phó Chủ tịch HĐQT phụ trách Tài trợ – Truyền Thông
4. Bà Đinh Thị Thu Trang, Ủy viên
5. Ông Phạm Ngọc Viễn, Ủy viên
6. Ông Nguyễn Hồng Thanh, Ủy viên
7. Ông Bùi Xuân Hòa, Ủy viên

Danh sách thành viên BKS:
1. Bà Nguyễn Thanh Hương – Trưởng Ban Kiểm soát
2. Ông Nguyễn Nam Hùng, thành viên
3. Ông Nguyễn Giang Đông, thành viên

Đảm nhận nhiệm vụ tại nhiệm kỳ mới, Ông Võ Quốc Thắng thay mặt các thành viên trong HĐQT mới xin hứa trước Đại hội sẽ làm hết mình vì sự phát triển của Bóng đá Việt Nam. Với khả năng của mình, chúng tôi sẽ tận tâm.

Cũng tại Đại hội, trong phiên họp lần thứ nhất của HĐQT khóa 2014-2017, HĐQT đã quyết định giao nhiệm vụ Trưởng Ban tổ chức giải VĐQG 2015 cho ông Nguyễn Minh Ngọc – Trưởng phòng TCTĐ Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Đại hội đã diễn ra với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và dân chủ, đã dành nhiều thời gian thảo luận và nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ đại diện các cổ đông. Với những kết quả thu được, Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2014 của VPF đã thành công tốt đẹp, đạt được yêu cầu đề ra.

Tham khảo một số hình ảnh của buổi Lễ Tại đây