Góc nhìn:
Trụ hạng bằng… truyền thống

Sẽ chẳng ai dám tin một đội bóng giàu truyền thống như SLNA lại từng lao đao tìm đường trụ hạng, nhưng đó là sự thật. Mùa 2010, đội bóng xứ Nghệ gặp khủng hoảng lực lượng do “chảy máu tài năng” và tài chính eo hẹp.

Thực tế, đã có lúc SLNA rơi xuống đáy, nhưng nhờ sự chiến đấu máu lửa vì bản sắc, đội bóng này mới trụ hạng thành công! Cũng nhờ truyền thống này mà dù gặp khó khăn ở những năm qua, SLNA vẫn luôn biết vượt lên chính mình để khẳng định bản ngã. Giữa Đồng Tháp và SLNA có cái gì đó khá tương đồng, đó là họ sử dụng đa phần cầu thủ “cây nhà lá vườn” và đều phải trải qua nhiều khó khăn vì vấn nạn “chảy máu tài năng”. Năm nay, Đồng Tháp là “tân binh” của V.League và đang đối diện với “lời nguyền” xuống hạng khi các cầu thủ chất lượng đã ra đi và quỹ thời gian chuẩn bị rất ít. Đang có vô số hoài nghi về sức mạnh của đội bóng xứ bưng biền, nhưng NHM nơi đây có quyền tin vào truyền thống của CLB, đó là lúc khó khăn nhất thì đấy là lúc đội bóng chơi hay nhất.

Ví như mùa 2009, Đồng Tháp đã được “điểm danh” cho suất xuống hạng, nhưng cuối cùng họ lại đánh chiếm Top 3, thậm chí là nếu không đánh rơi những điểm số đáng tiếc, HLV Phạm Công Lộc và các học trò có thể nghĩ đến chức vô địch

V.League. Mùa 2015, chắc chắn Đồng Tháp sẽ gặp nhiều khó khăn bởi các yếu tố khách quan và chủ quan, song, người ta vẫn chờ đợi sức mạnh từ bản sắc địa phương, đó là tranh đấu vì CĐV, vì truyền thống của đội bóng Tháp Mười. Đương nhiên, không thể không nhắc đến yếu tố sân nhà Cao Lãnh vốn bao năm nay là “tử địa” của các “ông lớn” V.League. Và cũng đừng quên, người nắm sa bàn là Phạm Công Lộc, một HLV rất biết “thổi lửa” tinh thần cho các học trò.

Bóng đá thời hiện đại bị chi phối bởi tiền bạc, nhưng cũng không thể bỏ qua yếu tố truyền thống. Biết đâu đấy, mùa này Đồng Tháp sẽ lại là “ngựa ô”!