Tưng bừng Gala trao giải các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2014

Tối 20/8 tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tiến hành tổ chức Gala trao giải, vinh danh các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc và đóng góp nổi bật cho bóng đá Việt Nam trong mùa giải 2014.

Đến dự Gala có Phó tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao Phạm Văn Tuấn, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông và đối ngoại của LĐBĐ Việt Nam Nguyễn Xuân Gụ, Tổng Thư ký LĐBĐ Việt Nam Lê Hoài Anh. Về phía báo Bóng đá, Tổng Biên tập Nguyễn Văn Phú và Phó Tổng Biên tập Thạc Thị Thanh Thảo cũng đến dự.

Gala trao giải được dàn dựng khá công phu tạo nên không khí sôi động và tưng bừng đúng với không khí vinh danh chiến công của những tập thể, cá nhân sau một mùa giải nỗ lực không biết mệt mỏi của giới “quần đùi áo số”.
Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, B.BD đã đầu tư một dàn cầu thủ và biến đội bóng miền Đông Nam Bộ thành một “ĐTQG thu nhỏ”. Vì thế, B.BD đã xuất sắc cán đích ở vị trí số 1, qua đó giành chức vô địch một cách thuyết phục.

Với những đóng góp trong chức vô địch của đội nhà, tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất. Phát biểu trong buổi lễ nhận giải, tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã xúc động cho biết: “Tôi rất xúc động, vinh dự và hạnh phúc khi đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất. Tôi muốn chia sẻ danh hiệu với BHL, đồng đội và NHM”.

Cũng tại Gala, VPF đã trao giải trọng tài xuất sắc nhất năm 2014 cho trọng tài Nguyễn Trọng Thư và trợ lý trọng tài xuất sắc nhất năm 2014 Phạm Mạnh Long. HLV Nguyễn Thanh Sơn của B.BD nhận giải HLV xuất sắc nhất. Ngoài ra, 20 cầu thủ xuất sắc nhất của 20 đội ở V.League và Hạng nhất cũng được vinh danh trong dịp này. Bên cạnh đó, VPF cũng đã trao hoa và kỷ niệm chương cho đại diện nhà tài trợ Eximbank, Kienlongbank và các đơn vị bảo trợ.

Có mặt tại Gala, Trưởng BTC Giải bóng đá nhà nghề Nhật Bản (J-League) Mitsuru Murai đã được mời lên để chia sẻ cảm xúc của mình. Vị trưởng giải J-League cho rằng, bóng đá Nhật Bản và Việt Nam đã có những hợp tác mạnh mẽ và chặt chẽ trong thời gian qua. Ông Murai hy vọng với mối quan hệ tương hỗ ấy, bóng đá Việt Nam sẽ lớn mạnh và một ngày nào đó sẽ đối đầu với Nhật Bản tại World Cup.