VPF thành lập Hội đồng bảo trợ bóng đá Việt Nam

Xóa tan mọi nghi ngờ của dư luận về kế hoạch kiếm được nhiều tiền sau khi có được thương quyền các giải đấu chuyên nghiệp VN, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) hôm qua đã trình lãnh đạo VFF danh sách Hội đồng bảo trợ bóng đá VN.

Có 20 doanh nghiệp đăng ký trở thành thành viên hội đồng này nhưng thường trực Hội đồng quản trị (HĐQT) VPF bước đầu đã chọn ra 10 doanh nghiệp và 2 đài truyền hình lớn là VTV, VTC. Hội đồng do ông Trần Bắc Hà – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV làm chủ tịch, 3 phó chủ tịch là Phó tổng giám đốc Đài truyền hình VN – VTV (dự kiến ông Nguyễn Thành Lương), Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel (dự kiến ông Tống Viết Trung), và Tổng giám đốc VTC (ông Nguyễn Xuân Cường). Các ủy viên còn lại: Đạm Phú Mỹ, Hoàng Anh Gia Lai, Vinamilk, Ngân hàng ACB, Techcombank, Ngân hàng VN Thịnh vượng – VP Bank, Ngân hàng Bản Việt và Sacombank.

Ông Nguyễn Đức Kiên, Phó chủ tịch VPF nói: “Các doanh nghiệp này không chỉ có uy tín lớn, nộp ngân sách nhiều mà còn tham gia hoạt động xã hội tích cực, và đều có mong muốn góp sức xây dựng, phát triển bóng đá VN. Ở lượt về của mùa giải 2012, mỗi doanh nghiệp đã cam kết sẽ đóng góp 5 tỉ đồng. Năm 2013 tăng lên thành 7,5 tỉ đồng và năm 2014 là 10 tỉ đồng. Hợp đồng giữa các bên sẽ không kéo dài mà chỉ có thời hạn 3 năm. Sau đó sẽ cùng ngồi lại với nhau để bàn chặng đường đi tiếp theo”.

Ông Kiên nói tiếp: “Tôi xin khẳng định một lần nữa với người hâm mộ là VPF nói và làm được những điều đã cam kết. Việc có được bản quyền truyền hình không nằm ngoài mục đích tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của bóng đá VN. Có được khoản tiền lớn, VPF sẽ giúp VFF xây dựng giải bóng đá chuyên nghiệp thật tốt, nâng cao chất lượng của các CLB. Đặc biệt, VPF kỳ vọng đội tuyển quốc gia sẽ đạt kết quả tốt nhất ở các giải đấu khu vực và vươn ra châu lục, thế giới”.

Cũng trong chiều qua, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã chấp thuận thành lập Hội đồng bảo trợ. Vậy đổi lại, các doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi gì? Ông Nguyễn Đức Kiên cho biết: “Sáng 25.4, tôi và ông Đoàn Nguyên Đức – Phó chủ tịch VPF đã có cuộc làm việc với lãnh đạo cao cấp VTV. Hai bên thống nhất nội dung sau: 1/ VTV sẵn sàng phát sóng rộng rãi ở mức tối đa tất cả các trận của các giải đấu chuyên nghiệp VN trên VTV3, VTV2, VTV6, Bóng đá TV, Thể thao TV. 2/ VTV tạo điều kiện cho phép VPF khai thác 20 phút quảng cáo trước, giữa và sau mỗi trận đấu. 3/ VTV, VPF sẵn sàng hợp tác với các đài địa phương để khai thác có hiệu quả cao các trận đấu (các đài này được vào sân trực tiếp miễn phí). VPF cũng đã tiếp xúc với ông Nguyễn Xuân Cường – Tổng giám đốc VTC, ông Vũ Quang Huy – Giám đốc kênh thể thao VTC3 và VTC cũng đã đồng ý hợp tác với VPF như kế hoạch mà VPF đã thống nhất với VTV”. Ông Kiên khẳng định thêm rằng, các đài sẽ không lỗ và không phải sử dụng ngân sách nhà nước để đầu tư chi phí sản xuất các trận đấu. Còn mỗi doanh nghiệp sẽ có khoảng 300 phút quảng cáo/mùa. Dự kiến, kế hoạch phát quảng cáo sẽ được thực hiện luôn ở vòng đấu 15 ngày 28.4 tới.

Về phía AVG, đại diện công ty này cho biết, AVG sẽ tiếp tục phát sóng V-League với số lượng trận cụ thể sẽ phải chờ các bên cùng thống nhất.