Họp BTC các giải BĐCN QG 2023/24:
Sẵn sàng cho chặng về đích

Sáng 19/6 tại trụ sở làm việc Công ty VPF, Ban tổ chức Các giải BĐCN QG mùa giải 2023/24 đã có phiên họp lần 4 với nội dung trọng điểm liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức cho những vòng đấu cuối và thảo luận thống nhất dự thảo các hạng mục đề cử giải thưởng bình chọn toàn giải.

Tính đến hết ngày 18/6, Giải VĐQG Night Wolf 2023/24 đã hoàn thành công tác tổ chức 23 vòng đấu với 161 trận đấu. Giải HNQG – Bia Sao Vàng 2023/24 hoàn thành công tác tổ chức 20 vòng với 100 trận đấu và Giải Cúp QG Casper 2023/24 đã đi qua 03 vòng đấu, gồm vòng Loại, vòng 1/8 và vòng Tứ kết với 21 trận đấu.

Tính chất cạnh tranh, đua tranh thứ hạng tại các giải đấu rất cao, đặc biệt ở giải VĐQG Night Wolf khi hiện tại khoảng cách điểm số của các đội sát nhau, chưa xác định được đội vô địch cũng như đội tham dự trận đấu play-off. Vì thế, BTC Giải nhận định những vòng đấu cuối sẽ còn nhiều diễn biến khó lường, bên cạnh việc phối hợp chặt chẽ với các BTC trận đấu địa phương, đảm bảo tốt công tác tổ chức các trận đấu, các bộ phận liên quan của BTC Giải luôn phải nêu cao tinh thần tập trung, đặc biệt chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kịch bản, công tác hậu cần cho việc tổ chức lễ trao giải ở các sân có khả năng. 

Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị tổ chức trận đấu play-off (tranh suất tham dự giải VĐQG 2024/25 giữa đội đứng thứ 13 của giải VĐQG Night Wolf 2023/24 và đội đứng thứ nhì HNQG Bia Sao Vàng 2023/24) cũng đã được lên kế hoạch và triển khai. Dự kiến trận đấu play-off sẽ được tổ chức ngày 06/7 tại sân vận động Hàng Đẫy.

Đại diện BTC Các giải BĐCN QG 2023/24 tham vấn, xin ý kiến góp ý chuyên môn liên quan đến việc xây dựng các hạng mục đề cử giải thưởng từ ông Trần Duy Ly, nguyên Quyền Chủ tịch LĐBĐVN và ông Phạm Ngọc Viễn, nguyên Phó Chủ tịch LĐBĐVN – hai chuyên gia bóng đá giàu kinh nghiệm.

Ngoài ra, BTC các giải BĐCN QG 2023/24 cũng đang triển khai kế hoạch chương trình bình chọn các giải thưởng toàn giải, các công tác liên quan đến việc chuẩn bị nội dung, kế hoạch tổ chức V.League Awards 2023/24, tổng kết mùa giải. BTC giải đã tham vấn, xin ý kiến góp ý chuyên môn của các chuyên gia bóng đá giàu kinh nghiệm, nhiều năm gắn bó với bóng đá Việt Nam để cùng xây dựng, chọn lọc các đề cử giải thưởng cho từng hạng mục theo đúng tiêu chí bình chọn đề ra.

Ở giải VĐQG và HNQG 2023/24, ngoài các danh hiệu tập thể dựa theo thứ hạng trên bảng xếp hạng toàn giải, BTC giải còn triển khai 10 hạng mục giải thưởng dành cho các tập thể, cá nhân khác bao gồm: Giải phong cách, CLB có nhiều cầu thủ trẻ tham gia thi đấu nhất, BTC trận đấu hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc, CLB có mặt sân thi đấu tốt nhất, Đội hình tiêu biểu, HLV xuất sắc nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, Bàn thắng đẹp nhất giải, và cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải. Sau khi kết thúc vòng 26 VĐQG và vòng 22 HNQG, BTC sẽ triển khai gửi Phiếu bình chọn. Kết quả các giải thưởng sẽ được công bố và tôn vinh tại chương trình V.League Awards 2023/24 dự kiến tổ chức ngày 9/7 tại Hà Nội.