Lời chia tay đầy ấn tượng của Cúp Quốc gia Casper 2023/24

Trong hành trình giải đấu Cup số một Việt Nam, 2 đội bóng lọt vào trận đấu cuối cùng đều là những gương mặt quen thuộc và nổi bật với Cup Quốc gia Casper 2023/24 .

Nếu như Đông Á Thanh Hoá là đương kim vô địch của giải đấu và vừa trải qua cuộc lội ngược dòng cảm trước ĐTQG Nam Định ở bán kết, thì Hà Nội FC chính là kỷ lục gia của Cúp Quốc gia với 7 lần có mặt ở trận chung kết.

Đông Á Thanh Hoá quyết tâm bảo vệ thành công danh hiệu của mình, còn Hà Nội FC cũng rất muốn có Cúp Quốc gia Casper 2023/24 để giành vé tham dự sân chơi châu lục mùa bóng năm sau.

Cả 2 đội bóng đều vô cùng quyết định nhưng danh hiệu thì chỉ có một, và đấy là lý do khiến trận chung kết diễn ra rất căng thẳng, quyết định liệt kê.

Đông Á Thanh Hoá có lợi thế được chơi trên sân nhà nhưng lại gặp khó khăn về lực lượng, khi HLV trưởng Velizar Popov không được ngồi chỉ đạo, còn tiền đạo chủ lực Rimario Gordon không được ra sân, với cùng một nguyên nhân là phải chấp hành kỷ luật.

Trong khi đó, Hà Nội FC đang gần như là đội hình mạnh nhất , và động lực của đội bóng Thủ đô cũng vô cùng mạnh mẽ, bởi nếu giành được trận chung kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24 , Hà Nội FC sẽ trở thành tân kỷ lục gia của Cúp Quốc gia với 4 lần lên ngôi.

Tuy nhiên, kịch bản mà Hà Nội FC khát khao mong chờ đã không xảy ra, cho dù họ đã ở rất gần cơ hội chiến thắng, khi chân sút Joel Tagueu chỉ cần thực hiện thành công lượt đi vòng 5 là có thể giúp Hà Nội FC vô địch, bởi trước đó tiền đạo kỳ cựu Đình Tùng của Đông Á Thanh Hoá đã chuyển nhượng hỏng.

Các cầu thủ bóng đá Đông Á Thanh Hoá từ sự lo âu phỏng đã bùng nổ lên sung sướng khi thủ môn Xuân Hoàng xuất sắc bay người cản phá thành cú sút xa của Tagueu , và đến lượt thứ 10, vẫn là Xuân Hoàng với cùng một góc cản phá, từ chối cơ hội của đội trưởng Văn Quyết bên phía Hà Nội FC.

Sau cùng, Đông Á Thanh Hoá đã vượt qua Hà Nội FC với tỷ số 9-8 để bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia của mình.

Ở vòng tứ kết EURO 2024 vừa kết thúc vào cuối tuần qua, người hâm mộ đã liên tục được chứng kiến ​​loạt trận đấu trên chấm 11m, và ở giai đoạn cuối của Cúp Quốc gia Casper 2023/24 , các CLB Việt Nam cũng được chứng kiến ​​một màn đo sức mạnh não và hấp dẫn không kém ở loạt penalty.

Với những gì đã thể hiện ở trận chung kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24 vào tối ngày 7/7, cả Đông Á Thanh Hoá và Hà Nội FC đều rất xứng đáng được nhận Cúp, nhưng danh hiệu thì chỉ có một, và đội bóng nào may mắn hơn, bản lĩnh hơn ở thời điểm quyết định sẽ có được chiến thắng cuối cùng.

Đông Á Thanh Hoá đã hoàn thành nhiệm vụ của mình dù xa cả HLV trưởng cũng như chân sút số một, còn Hà Nội FC sẽ có nhiều bài học kinh nghiệm được rút ra sau trận chung kết này để bước vào mùa giải 2024/25 với những thành tích tốt hơn, xứng đáng với vị trí thế giới của đội bóng giàu thành tích số một Việt Nam.

Tạm biệt mùa giải 2023/24, hẹn sớm gặp lại ở mùa bóng 2024/25.