Tập huấn ĐPV, CBTT, CBAN trước mùa giải BĐCN 2024/25:
Sẵn sàng cho mùa giải thành công

Ngày 6/9/2025, Công ty VPF phối hợp cùng LĐBĐVN tổ chức tập huấn công tác phối hợp tổ chức trận đấu cho điều phối viên, cán bộ truyền thông và cán bộ an ninh theo kế hoạch đã định sẵn.

Lớp tập huấn được tổ chức trực tuyến từ văn phòng Công ty VPF và tại các địa phương CLB dự các giải BĐCNQG 2024/26.

Dự khai mạc tập huấn ĐPV, CBTT, CBAN trước mùa giải BĐCN 2024/25, Phó tổng giám đốc Công ty VPF chỉ đạo: “Điều phối viên, cán bộ truyền thông, cán bộ an ninh là cánh tay nối dài của giám sát trận đấu. Vai trò của các cán bộ, thành phần tham dự mùa giải đều rất quan trọng. Vì vậy, tôi hy vọng các thành viên tham dự tập huấn lần này nắm bắt rõ vai trò, nhiệm vụ để triển khai công việc, đảm bảo tổ chức trận đấu thành công. 

Khối lượng công việc để tổ chức trận đấu là rất lớn, vì vậy cần sự phối hợp tốt của tất cả các bộ phận để cùng hướng đến mùa giải mới thành công. Tôi hy vọng các thành viên tham dự ngày hôm nay đạt hiệu quả, tích cực trao đổi, đóng góp ý kiến, chúc mọi người tập trung, hoàn thành mùa giải 2024/25″.

Điều phối viên, cán bộ truyền thông, cán bộ an ninh là lực lượng trực tiếp tham gia vào toàn bộ quá trình chuẩn bị, tổ chức trận đấu, chịu trách nhiệm cùng giám sát trận đấu về mọi công tác trước, trong và sau trận đấu theo các quy định hiện hành.

Vì vậy, lớp tập huấn là dịp để đội ngũ ĐPV, CBTT, CBAN trau dồi, cập nhật kiến thức cũng như chia sẻ kinh nghiệm để phục vụ công tác tổ chức trận đấu tại các giải BĐCN QG.

Trong thời gian một ngày làm việc, lớp tập huấn thực hiện nhiều nội dung từ tổng quát đến chi tiết liên quan tới công tác phối hợp, tổ chức trận đấu của các bộ phận. Buổi sáng, lớp tập huấn tập trung phổ biến kế hoạch thi đấu, chức năng nhiệm vụ của các cán bộ chuyên môn, quan chức trận đấu, rút kinh nghiệm công tác tổ chức trận đấu và tài trợ truyền thông.

Cán bộ chuyên môn của Công ty VPF tập trung vào các quy định, hướng dẫn về chức năng và nhiệm vụ của đội ngũ DPV, CBTT. Đồng thời, vấn đề kinh nghiệm triển khai công việc cũng được quan tâm và là nội dung quan trọng của lớp tập huấn lần này.

Các thay đổi trong quy định thuộc Điều lệ giải, quy định về truyền thông, tài trợ cũng được thông tin tới toàn bộ thành viên tham gia tập huấn. Bên cạnh đó, các vấn đề được và chưa được đều được đem ra mổ xẻ nguyên nhân, cùng đội ngũ trực tiếp làm việc trên sân tìm ra phương án giải quyết, khắc phục.

Ở buổi chiều, lớp tập huấn tiếp tục với các nội dung hướng dẫn thực hiện Điều lệ giải, hướng dẫn sử dụng hệ thông báo cáo tài trợ, truyền thông. Sau đó là nội dung quan trọng: Hướng dẫn công tác đảm bảo an ninh an toàn trận đấu do đại diện LĐBĐVN thực hiện.

Khoá tập huấn là tiền đề để các ĐPV, CBTT, CBAN đủ điều kiện làm nhiệm vụ theo quy định cũng như nắm đúng và đủ các quy định hiện hành, từ đó triển khai công tác tổ chức chu đáo, thành công.