18h30 ngày 24/6, Hà Nội T&T vs HA.GL:
Màn tổng duyệt cho TOYOTA V.League

Ngoài mục tiêu giành vé vào bán kết Cúp QG, có thể coi trận đấu chiều nay là cuộc tổng duyệt tuyệt vời để cả HN.T&T và HA.GL bước vào lượt về TOYOTA V.League 2015.

HA.GL mang đến Thủ đô những cầu thủ tốt nhất ở thời điểm hiện tại, bao gồm cả 2 ngoại binh mới là Franklin và Moussa. Ngoài Hoàng Thiên và Hồng Duy bị chấn thương, đội bóng phố Núi có đủ những gương mặt tiêu biểu như Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Dũng, Đông Triều, Văn Sơn, Thanh Tùng… và cả những cầu thủ vừa hồi phục chấn thương như Tuấn Anh và Xuân Trường.

Tuy nhiên, HA.GL sẽ chơi với đội hình nào vẫn còn là một dấu hỏi. Bởi HLV Guillaume Graechen buộc phải có những tính toán hợp lý, vì sau trận đấu này, đội bóng phố Núi sẽ bay vào Nam chuẩn bị cho cuộc đối đầu với B.BD ở vòng 13, V.League 2015. Mà dù có bung hết sức, HA.GL cũng rất khó đánh bại được HN.T&T. Vì vậy, rất có thể họ sẽ coi đây là màn tổng duyệt trước khi trở lại mặt trận V.League.

HN.T&T cũng đang có những tính toán của riêng mình vì ở V.League, đội bóng này cũng đang chỉ xếp thứ 7/14 đội dự giải. Nhưng nếu nhìn vào trận họ đánh bại Than QN 5-2 ở vòng 1/8 Cúp QG thì có thể tin là HN.T&T cũng khát khao chức vô địch giải đấu này. Nói cách khác, trong trường hợp trắng tay ở V.League, chiếc Cúp QG sẽ giúp đội bóng Thủ đô thoát khỏi một mùa giải thất bát.

Ở vòng 11 V.League 2015, HN.T&T đã vượt qua HA.GL với tỷ số 4-3. Đó là trận đấu mà Samson, Gonzalo và Văn Quyết đã đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước tới 3-0 chỉ trong vòng 34 phút. Phải chờ đến khi HN.T&T chơi bóng kiểu thảnh thơi, HA.GL mới có những bàn thắng gỡ gạc để thua với một tỷ số đẹp. Chắc chắn, trận đấu chiều nay sẽ khác, nhất là khi đội khách đã có những sự tăng cường ngoại binh khá chất lượng.

Để không phải trở thành bại tướng của HN.T&T, các học trò của HLV Graechen cần phong tỏa được hai biên. Và bài toán lớn nhất họ cần phải giải là “khóa” được Hoàng Vũ Samson và Gonzalo Damian Marronkle, những cầu thủ không chỉ tỳ đè, dứt điểm giỏi, mà còn rất xuất sắc trong không chiến. Nhưng đấy sẽ là nhiệm vụ rất khó bởi điểm hạn chế lớn nhất của hàng phòng ngự HA.GL lại chính là không chiến.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

HN.T&T: Anh Đức; Minh Hải, Văn Biển, Thanh Hào, Ngọc Đức; Thành Lương, Victor, Duy Mạnh, Ngọc Duy; Gonzalo, Hoàng Vũ Samson.
HA.GL: Minh Nhựt; Văn Long, Đông Triều, Franklin, Văn Sơn; Văn Thanh, Minh Vương, Trần Vũ, Thanh Tùng; Công Phượng, Moussa.

DỰ ĐOÁN: 3-1