Bán kết Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2019:
Khát vọng lên đỉnh vinh quang

Vòng Bán kết Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2019 diễn ra chiều 27/10 dự báo rất hấp dẫn, căng thẳng bởi cả bốn cái tên tham dự đều khát khao chạm tay tới đỉnh vinh quang…

CLB Hà Nội làm mưa làm gió tại đấu trường V.League khi mới đây có lần thứ 5 đăng quang. Thế nhưng tại Cúp Quốc gia, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm lại chưa một lần vô địch, dù nhiều lần vào tới trận chung kết. Phòng truyền thống chưa thấy “bóng dáng” chiếc cúp vô địch Cúp Quốc gia chính là động lực, là khát vọng để Quang Hải và các đồng đội hướng tới chiến thắng ở trận bán kết gặp CLB TP.HCM trên sân Hàng Đẫy, trước khi hướng về cú “ăn hai” trong mùa giải 2019.

Nhưng CLB TP.HCM cũng tham vọng không kém ở sân chơi Cúp. Đội bóng thành phố mang tên Bác có một mùa giải V.League thành công với vị trí Á quân, sau khi đua tranh quyết liệt với CLB Hà Nội gần 2/3 mùa giải. Cá nhân HLV Chung Hae Soung cũng đang trên đường băng của những thành công tại Việt Nam nên chắc hẳn không muốn bị “khựng” lại. Nếu CLB TP.HCM giành chiến thắng tại Hàng Đẫy, đấy không chỉ là tấm vé vào chơi trận chung kết mà còn là lời khẳng định của CLB TP.HCM như là một thế lực mới của bóng đá nội.

Thực lực của CLB Hà Nội hiện nay rõ ràng rất khó bị đánh bại, và họ lại thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, đây là đấu trường Cúp – vốn rất nhiều bất ngờ tới từ những trận đấu loại trực tiếp, nên thầy trò ông Chung có quyền hi vọng. Thực tế cho thấy, như đề cập, chính CLB Hà Nội dù được đánh giá rất mạnh suốt hành trình 10 năm qua nhưng họ lại chưa lần nào chạm tay vào chức vô địch Cúp.

Trận Bán kết còn lại là cuộc so tài giữa CLB B.Bình Dương và CLB Quảng Nam. Cặp đấu này cũng vô cùng khó dự đoán bởi tính chất cân bằng giữa hai đội bóng. Đội chủ nhà Bình Dương – ĐKVĐ giải, có những bước đi khá mạnh mẽ ở nửa cuối V.League, cạnh tranh tấm HC Đồng. Và chính việc không có được tấm HC Đồng V.League sẽ tiếp thêm động lực để đội bóng đất Thủ hướng về đấu trường Cúp. Người hâm mộ Bình Dương thêm tự tin vào khả năng đi sâu của đội nhà khi nhìn lại lịch sử họ rất có “duyên” với Cúp Quốc gia bởi hai lần vô địch (năm 2015 và 2018).

CLB Quảng Nam có cú nước rút khá ngoạn mục tại V.League, từ vị trí trong nhóm cuối để rồi kết thúc mùa giải vị trí thứ 9. Bây giờ, thầy trò HLV Hồng Việt đã có thể toàn tâm, toàn ý cho đấu trường Cúp. Đội bóng xứ Quảng chưa từng giành chức vô địch nên họ càng quyết tâm lần đầu tiên làm điều đó.

Hai đội bóng giành chiến thắng ở hai trận bán kết Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2019 sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết ngày 31/10. Hai đội dừng bước sẽ nhận đồng giải Ba.

Công ty TNHH Tre Việt – Hãng Hàng không Bamboo Airways là Nhà tài trợ chính Giải Cúp QG Bamboo Airways 2019. Bamboo Airways là hãng hàng không với mô hình Hybrid – mô hình vận chuyển tân tiến đang là xu hướng trên thế giới. Đó là sự kết hợp giữa hàng không truyền thống và hàng không cước phí hợp lý. Sự kết hợp đó mang đến mức giá hợp lý và chất lượng phục vụ chuẩn quốc tế, từ đó tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.