BK lượt đi Cúp QG Kienlongbank 2016, B.Bình Dương vs Than Quảng Ninh, 17h00 ngày 20/7:
“Phương án B” của ứng viên

Đầu mùa này, B.BD và Than.QN đều được coi là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. B.BD còn được mệnh danh là “đội bóng vô đối”. Nhưng lúc này, khi tình cảnh của cả hai đội ở Toyota V.League đang không xuôi chèo mát mái, Cúp QG lại trở thành niềm hy vọng lớn nhất của họ.

Dù mới đánh bại chính Than.QN ở vòng 16 Toyota V.League nhưng với B.BD, đây vẫn đang là giai đoạn khó khăn nhất ở mùa này. Đội bóng đã bán đi nhiều hảo thủ ở đầu và giữa mùa giải. Đáng nói, một số lượng lớn cầu thủ của B.BD đã đầu quân cho FLC Thanh Hóa, đối thủ trực tiếp cạnh tranh chức vô địch.

Thế nhưng, vấn đề của B.BD không phải là việc đối thủ đang mạnh lên, mà bản thân họ đang đối diện với những vấn đề chưa thể giải quyết. Đội bóng đang phải sống trong những hồ nghi bất luận việc BLĐ đã đăng đàn trấn an dư luận. Và một khi không thể vào trận với tất cả sự đam mê và tự ái nghề nghiệp của các ngôi sao thì họ sẽ không duy trì được sức mạnh.

Trong khi đó, Than.QN cũng vừa nhận gáo nước lạnh là thất bại 0-1 trước B.BD ở vòng 16 dù trước đó, họ đã có dấu hiệu khởi sắc kể từ khi HLV Phan Thanh Hùng tiếp quản “ghế nóng”. Ông Hùng mang sự chuyên nghiệp và hết mình vào một tập thể có nhiều cá tính, giúp Than.QN khởi sắc rõ rệt.

B.BD đang nuôi quyết tâm phải vô địch Cúp QG trong bối cảnh chức vô địch V.League đang dần vuột khỏi tầm tay. Họ không muốn có một mùa giải trắng tay. Mong muốn của B.BD cũng là mục tiêu của Than.QN khi ban lãnh đạo đội bóng xác định rằng, cuộc đua V.League là quá sức với họ.

Than.QN muốn hướng đến danh hiệu ở đấu trường vừa sức như Cúp QG. Nhưng thất bại 0-1 trước B.BD mới đây tại V.League cũng là lời cảnh tỉnh cho tham vọng ấy. Rằng phía trước họ sẽ là một rào cản cực lớn mang tên B.BD.

Nếu đong đếm mọi yếu tố, B.BD đang chiếm ưu thế so với Than.QN. Trong khi đó, cái duyên và sự khát khao của một đội bóng chưa từng có danh hiệu kể từ ngày lên chơi ở V.League cũng là thứ vũ khí đắc lợi của Than.QN trong trận đấu chiều nay. Tất cả hứa hẹn một cuộc so tài hấp dẫn tại đất Thủ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Becamẽ Bình Dương: Đức Cường, Michal Nguyễn, Robert Đặng, Ivan Firer, Anh Đức, Tấn Tài, Văn Thành, Xuân Thành, Đình Luật, Nsi, Công Vinh.

Than Quảng Ninh
: Tuấn Linh, Thanh Hiền, Minh Tùng, Tiến Duy Xuân Hùng, Minh Tuấn, Hải Huy, Hồng Quân, Kizito, Xuân Tú,  Dyachenko.