Đội hình tiêu biểu vòng 16 Toyota V.League:
Song sát ngoại binh

Trong một vòng đấu mà Hoàng Vũ Samson hay Gaston Merlo đều “im tiếng súng”, bộ đôi tiền đạo Carlos Lima và Uche Iheruome đã tỏa sáng với những cú đúp để mang về điểm số cho đội nhà.

Thủ môn: Nguyễn Thanh Thắng (FLC Thanh Hóa)
Chiến thắng tối thiểu 1-0 của FLC Thanh Hóa trước Long An có công không nhỏ của thủ thành Nguyễn Thanh Thắng. Chính người gác đền 27 tuổi này đã có pha cản phá cú sút phạt đền thành công của cầu thủ Long An để qua đó giành lấy 3 điểm trọn vẹn cho đội bóng xứ Thanh.

Hậu vệ phải: Âu Văn Hoàn (B.Bình Dương)
Vòng đấu này chứng kiến hai hậu vệ phải kiến tạo thành bàn. Ngoài Quốc Long của Sài Gòn FC còn có Âu Văn Hoàn của B.Bình Dương. Pha leo biên và chuyền bóng vừa tầm của Văn Hoàn đã giúp Ivan Firer đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng đất Thủ trước Than Quảng Ninh. Ngoài ra, Âu Văn Hoàn cũng đảm bảo tốt nhiệm vụ phòng ngự với một số tình huống ngăn chặn đáng chú ý khiến cầu thủ Than.QN tiếp cận cầu môn.

Trung vệ: Trương Đình Luật (B.Bình Dương)
Bộ đôi Nghiêm Xuân Tú và Vũ Minh Tuấn bên phía Than.QN liên tục gây sức ép về phía khung thành B.Bình Dương. Và nếu không có những tình huống đánh chặn, giải nguy của Đình Luật thì có thể B.BD đã không giữ lại được 3 điểm ở sân Gò Đậu.

Hậu vệ trái: Mai Tiến Thành (FLC Thanh Hóa)
Một mẫu cầu thủ lên công về thủ tốt bên hành lang trái của FLC Thanh Hóa. Thành “rìu” chịu khó tham gia hỗ trợ tấn công nhiều cho đội bóng xứ Thanh trước Long An. Ngoài ra, anh cũng đảm bảo nhiệm vụ chính là phòng nhự ở biên trái.

Tiền vệ phải: Lê Tấn Tài (B.Bình Dương)
Dù không trực tiếp in dấu giày trong bàn thắng của B.Bình Dương vào lưới Than.QN nhưng nhờ khả năng điều tiết bóng và phát động tấn công bên cánh phải, Tấn Tài đã tạo ra nhiều cơ hội cho hàng công đội nhà. Đáng tiếc là những Nsi, Anh Đức lại không thể cụ thể hóa những đường chuyền nguy hiểm của Tấn Tài thành bàn thắng

Tiền vệ trung tâm: Đậu Thanh Phong (Sông Lam Nghệ An)
Tuyến giữa của SLNA trong trận đấu với Sanna.KH chứng kiến một nhân tố nổi bật. Đó là Đậu Thanh Phong. Chính cầu thủ này là người cướp bóng ở giữa sân rồi chuyền cho Baba Salia mở tỷ số cho đội chủ sân Vinh. Bên cạnh đó, tiền vệ này cho thấy khả năng đánh chặn, kiểm soát bóng tốt ở giữa sân cũng như có một số đường chọc khe lợi hại cho bộ đôi tiền đạo Hồ Tuấn Tài và Baba Salia.

Tiền vệ trung tâm: Nguyễn Thế Dương (FLC Thanh Hóa)
Thay thế Ngô Hoàng Thịnh bị treo giò, Thế Dương đã hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự ở trung tuyến. Anh chịu khó va chạm, liên tục có những pha cắt bóng khiến cầu thủ Long An gặp khó khăn trong việc tiếp cận vòng cấm địa.

Tiền vệ tấn công: Lê Văn Thắng (Hải Phòng)
Pha lập công của Lê Văn Thắng vào lưới Sài Gòn FC được BongdaPlus bình chọn là bàn thắng đẹp nhất vòng. Anh từ tuyến 2 băng lên tung cú sút chìm đầy hiểm hóc khiến thủ thành của Sài Gòn FC bó tay. Chính bàn thắng của Văn Thắng đã giúp Hải Phòng lật ngược thế cờ để qua đó hòa chung cuộc 3-3.

Tiền vệ trái: Nguyễn Phong Hồng Duy (HA.GL)
Hồng Duy xứng đáng được gọi là người hùng của HA.GL trong chiến thắng 1-0 trước Hà Nội T&T trên sân Pleiku. Từ đường chọc khe của Bùi Trần Vũ, Hồng Duy đã tận dụng thế mạnh là tốc độ để vượt qua hai hậu vệ Hà Nội T&T trước khi loại bỏ thủ môn Phí Minh Long để ghi bàn. Chiến thắng này giúp HA.GL tạm nới rộng khoảng cách với nhóm cuối bảng xếp hạng.

Tiền đạo: Uche Iheruome (Sanna Khánh Hòa BVN)
Sanna.KH ghi được 20 bàn thắng sau 16 vòng đấu của V.League. Và một nửa trong số đó thuộc về Uche Iheruome. Trong bối cảnh đang bị SLNA dẫn trước, chính khả năng chọn vị trí và dứt điểm khôn ngoan của tiền đạo người Nigeria đã giúp Sanna.KH thắng ngược đối thủ ngay trên sân khách. Cú đúp vào lưới SLNA giúp Uche vươn lên xếp thứ 4 trong danh sách ghi bàn của Toyota V.League mùa này. Anh chỉ còn kém Hoàng Vũ Samson và Gaston Merlo vỏn vẹn 2 pha lập công.

Tiền đạo: Carlos Lima (Sài Gòn FC)
Cùng với Dos Claudecir của QNK Quảng Nam, tiền đạo Carlos Lima đang sự hòa nhập ấn tượng với V.League. Sau 2 trận đấu liên tiếp nổ súng, Lima một lần nữa lập cú đúp trong trận đấu với Hải Phòng. Đáng tiếc rằng Sài Gòn FC vẫn phải chia điểm với Hải Phòng trên sân nhà Thống Nhất.