CLB Đắk Lắk:
"Chú ngựa ô & 7 gã khổng lồ"

Trong 8 đội có mặt ở tứ kết Cúp QG 2014, Đắk Lắk là đội bóng duy nhất không thi đấu tại V.League. Dù đẳng cấp và giá trị đội hình của họ chỉ là “bé hạt tiêu” so với 7 đội V.League còn lại, nhưng đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn vẫn rất lạc quan.

Sự lạc quan ấy đến từ những bước tiến vượt bậc trong 1 năm qua của đội bóng Tây Nguyên. 1 năm trước, Đắk Lắk còn chơi ở giải hạng Nhì và khi họ giành được suất lên hạng Nhất mùa này, không ít người đã phải bất ngờ. Bây giờ, sự ngạc nhiên dành cho Đắk Lắk còn lớn hơn gấp bội khi đội bóng này đang đứng thứ 4 trên BXH giải hạng Nhất, đồng thời là đại diện duy nhất của hạng đấu này còn trụ lại đấu trường Cúp QG.

Để có chỗ ở tứ kết, Đắk Lắk đã làm được điều chẳng ai ngờ ở vòng 1/8, đó là… hạ HN.T&T ngay trên sân Hàng Đẫy! Chiến tích ấy dường như giúp họ gạt bỏ cảm giác “tự ti” vốn luôn gắn liền với các đội bóng nhỏ mỗi khi phải đương đầu với những CLB lớn, nhất là đối thủ đang mang danh đương kim vô địch V.League. Giờ thì Đắk Lắk còn ấp ủ tham vọng tạo thêm bất ngờ ở vòng tứ kết khi họ chỉ phải gặp một ĐT.LA đang dồn sức cho cuộc đua tránh suất xuống hạng ở V.League.

Ngày 10/6 tới, nếu “ngựa ô” Đắk Lắk giành được vé vào bán kết thì đó hẳn nhiên sẽ là một bất ngờ! Nhưng bất ngờ đó có thể lý giải được.