Trước vòng 11 – HNQG Kienlongbank 2014:
Sức ép cho HLV Trương Việt Hoàng!

Tâm điểm của vòng 11 giải hạng Nhất - Kienlongbank 2014 có lẽ là cuộc đấu trên sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội - S.Khánh Hòa bởi cả hai đội đều quyết giành vé lên V-League vào cuối mùa. Cuộc so kè hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Trên bảng xếp hạng, đội khách S.Khánh Hòa hiện đang xếp thứ nhì với 17 điểm, trong lúc chủ nhà Hà Nội chỉ mới có 13 điểm và đứng thứ 6. Một khoảng cách khá xa! Đó là chưa kể, đội bóng phố Biển (nhưng lấy Ninh Thuận làm sân nhà) có 2 sự bổ sung về ngoại binh là trung vệ Cosmin và tiền đạo Marcos ở giai đoạn 2. Đồng thời, lãnh đạo CLB này cũng ra chỉ tiêu sẽ góp mặt ở V-League mùa giải 2015. Tuy nhiên, những gì thể hiện của họ lại chưa cho thấy nhiều về quyết tâm ấy. Chẳng nói đâu xa ở vòng 10 vừa qua, họ đã thua đối thủ Đắk Lắk với kết quả 2-5 đầy bất ngờ.

Chưa kể những vòng đấu gần đây, BHL S.Khánh Hòa đều sắp xếp để các cầu thủ trẻ vào thi đấu cọ xát nên nhiều người đã rất nghi ngờ cái mục tiêu “lên hạng” ấy! Trong khi đó, dù đang có khoảng cách khá xa với đội khách, nhưng chủ nhà Hà Nội mới chính là CLB cực kỳ “máu” lên hạng.

Mục tiêu này ngay từ đầu đã được xác định và luôn được đôn đốc qua từng vòng đấu. Thế nên, khoảng cách thua 6 bậc và 5 điểm so với đội đứng đầu bảng hiện nay là CS Đồng Tháp bị xem là sức ép cho HLV trưởng Trương Việt Hoàng trong trận đấu này. Bởi muốn đạt được chỉ tiêu, Hà Nội không còn cách nào khác là phải thắng. Dự báo, đây sẽ là trận đấu rất căng thẳng.

Ngược vào sân Tự Do, cuộc đối đầu giữa chủ nhà Huế – XSKT Cần Thơ cũng hứa hẹn sẽ rất quyết liệt. Đội bóng Tây Đô đã tỏ rõ quyết tâm thăng hạng khi tăng cường một số cầu thủ mới ở giai đoạn 2, đồng thời đã thanh lý hợp đồng với HLV Vương Tiến Dũng ngay trước vòng đấu này. Thế nhưng, thay tướng liệu có đổi được vận?

Trên sân Cao Lãnh, chiều cuối tuần sẽ là trận chiến giữa “đỉnh và đáy”. Ở đấy, đội chủ nhà CS Đồng Tháp đứng đầu bảng sẽ tiếp đội chót bảng là F.Tây Ninh. Xem ra, chủ nhà sẽ thắng để tiếp tục củng cố ngôi đầu.