Cúp QG Kienlongbank 2015:
Giấc mơ của nhà giàu

Rất nhọc nhằn, nhưng cuối cùng thì B.BD cũng đã giành vé vào chung kết Cúp QG Kienlongbank 2015. Họ sẽ cùng với Hà Nội T&T tạo ra một trận chung kết trong mơ cho giải đấu vốn luôn bị dư luận đặt câu hỏi về tính hấp dẫn.

Với HN.T&T, giờ là thời điểm họ nghĩ đến những mục tiêu thiết thực nhất, đó là giành Cúp QG. Trước trận đấu, nhiều người nhắc đến cái gọi là “nỗi ám ảnh” Cúp QG của B.BD. Đội bóng ồn ào, hoàn hảo bậc nhất V.League luôn không có duyên với sân chơi này. Chính vì thế mà mùa giải nào cũng vậy, họ là một trong những đội bóng khát khao chinh phục chiếc Cúp QG nhất. Và, trong trận đấu chiều qua, có thời điểm người ta đã nghĩ đến một kết cục không hay dành cho B.BD khi ĐT.LA vùng dậy một cách mạnh mẽ. Nhưng rút cuộc, B.BD vẫn giành vé đi tiếp và có cơ hội thực hiện giấc mơ vẫn còn dang dở.

Nhà nghèo thì mơ trụ hạng, còn nhà giàu muốn mọi thứ phải viên mãn! Nhưng, với những đội bóng nhà giàu vốn đang cố gắng tìm một danh hiệu nhằm tránh được cảnh trắng tay trong mùa giải thì sự quyết tâm càng tăng lên gấp bội. Đó cũng chính là một trong những nguyên nhân quyết định giúp HN T&T biến Hải Phòng thành cứu vô địch Cúp QG.

B.BD đang tràn đầy cơ hội giành ngôi vô địch Toyota V.League 2015. Nhưng, với HN.T&T, giờ là thời điểm họ nghĩ đến những mục tiêu thiết thực nhất, đó là giành Cúp QG. Có được danh hiệu này sẽ giúp HN.T&T phần nào làm hài lòng các nhà tài trợ cùng những người yêu mến. Chưa hết, họ sẽ có cơ hội tham dự đấu trường châu lục vào năm sau.

Và, định mệnh đưa đẩy hai trong số những đội bóng mạnh nhất Việt Nam hiện nay gặp nhau trong trận chung kết Cúp QG. Ở đó, họ sẽ chiến đấu vì giấc mơ, lòng kiêu hãnh và những toan tính của mình. Cúp QG vì thế mà có giá. Đây cũng là cơ hội để làng bóng đá thay đổi cách đánh giá về Cúp QG. Hay nói cách khác, giữa một nền bóng đá mà thành tích được coi là chân lý thì sẽ không có cái gọi là giải đấu hạng 2. Và, đó cũng là động lực để tạo sự sống động, thành công cho các giải đấu quốc nội.