HN T&T thăng hoa với "Goal-zalo"

HN.T&T đang hụt hơi trên đường đua tranh chức vô địch Toyota V.League 2015 nên họ xác định Cúp QG là mặt trận chính để tránh một mùa giải trắng tay. Và chiều qua trong trận bán kết với Hải Phòng - Vua đá Cúp đồng thời là đương kim chủ nhân của chiếc Cúp QG, Gonzalo đã toả sáng lung linh để mang tấm vé vào chung kết cho đội bóng Thủ đô.

Gonzalo ngày càng chứng tỏ vai trò vô cùng quan trọng tại HN.T&T. Samson vắng mặt vì bị ốm, Quả bóng vàng Thành Lương và Quả bóng bạc Văn Quyết chưa kịp ghi bàn thì Gonzalo đã tự lập 2 siêu phẩm bằng cái chân trái rất dị, khán giả trên sân Hàng Đẫy đều vỗ tay trầm trồ khen ngợi. Với những đóng góp nổi bật vào lối chơi chung và đặc biệt là 2 bàn thắng quan trọng, Gonzalo lại được các đồng đội, CĐV Hà Nội gọi với biệt danh: Goal-zalo – một Gonzalo của những bàn thắng đẹp và quan trọng.

Gonzalo cống hiến cho HN.T&T cả thời kỳ tươi đẹp nhất của sự nghiệp và đội bóng Thủ đô cũng có giai đoạn cực thịnh, với 2 chức vô địch, 3 ngôi á quân, một Siêu Cúp. Trong 6 năm, “sát thủ” người Argentina này đã ghi cho HN.T&T 84 bàn, trong đó có 64 bàn ở V.League. HLV Phan Thanh Hùng từng nói: “HN.T&T vẫn thắng khi thiếu Samson hay Cristiano nhưng thiếu Gonzalo, chiến thắng là nhiệm vụ quá khó khăn”.

Ở mùa giải thứ 6 với HN.T&T và ở ngưỡng cửa của tuổi 30, Gonzalo vẫn miệt mài cống hiến với trách nhiệm nặng nề của một người đội trưởng. Gonzalo tâm sự: “Được bầu làm đội trưởng ở một tập thể nhiều cầu thủ giỏi và giàu khát vọng như HN.T&T là niềm vinh dự lớn. Tôi không cảm thấy đó là sức ép mà coi đó là động lực để phấn đấu và tôi thấy mình đang mạnh mẽ hơn”.

Quan trọng nhất, Gonzalo lập cú đúp, khởi đầu cho chiến thắng “5 sao”, HN.T&T vào chung kết Cúp QG và tràn trề cơ hội đoạt danh hiệu còn thiếu trong lịch sử của mình.