Cúp Quốc gia 2019:
Sân chơi của những bất ngờ

Bắt đầu từ cuối tuần này, Cúp Quốc gia (QG) 2019 khởi tranh vòng sơ loại. Tiếp bước mùa giải 2018 đầy sôi động, mùa giải 2019 dự báo đua tranh quyết liệt và nhiều bất ngờ với tham vọng lớn của CLB Hà Nội, bản lĩnh CLB Becamex Bình Dương, các đội chờ cơ hội như CLB TP.HCM, SHB Đà Nẵng, Sanna Khánh Hòa, Sài Gòn FC, SLNA, Viettel…

Cúp Quốc gia là sân chơi đặc biệt khi quy tụ 26 đội tham dự, tới từ hai hạng đấu hàng đầu là V.League 1 và V.League 2 (giải hạng Nhất), thi đấu loại trực tiếp, đội vô địch mở ra cánh cửa tham dự giải đấu cấp châu lục. Các đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp để tiến vào trận chung kết. Chính thể thức thi đấu này góp phần tạo nên nhiều bất ngờ thú vị, nhiều cái kết “khó tin” với người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Mùa giải 2018, CLB Hà Nội với dàn binh hùng tướng mạnh, cùng khát khát khao chinh phục chiếc cúp nội duy nhất còn thiếu, tưởng có thể dễ dàng chinh phục Cúp QG. Tuy nhiên, thầy trò ông Chu Đình Nghiêm lại một lần nữa lỡ hẹn khi thất bại dưới tay đội bóng được đánh giá yếu hơn là CLB Becamex Bình Dương trong hai trận bán kết. Trước đó, đại diện Thủ đô vượt qua CLB HAGL ở tứ kết bằng hai trận đấu cực kỳ cảm xúc cho khán giả cả nước.

Vào trận chung kết, CLB Becamex Bình Dương lại một lần nữa gây bất ngờ lớn với việc đánh bại CLB Thanh Hóa. Tại thời điểm bấy giờ, đội bóng xứ Thanh vẫn rất mạnh mẽ, nhiều tham vọng, khát khao giành chiếc cúp vô địch Cúp QG để khép lại mùa giải nhiều ấn tượng. Đầu mùa giải, khó ai nghĩ rằng CLB Becamex Bình Dương với mục tiêu khiêm tốn, tiềm lực vừa phải lại chiến đấu sòng phẳng với các đại gia, khép lại năm 2018 bằng chiếc cúp vô địch trên tay.

Mùa giải 2019 sắp tới tiếp tục hứa hẹn nhiều trận cầu hấp dẫn, khó lường. CLB Hà Nội chắc chắn vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch khi tham vọng lẫn khát khao của họ vẫn như ngày nào, cùng sự lớn mạnh không ngừng về chất lượng đội hình. Nhà ĐKVĐ Becamex Bình Dương không “khua chiên, đánh trống” nhưng họ vẫn nhận được nhiều sự tôn trọng từ các đối thủ và chắc chắn là cái tên không thể gạt ra khỏi cuộc đua thú vị này.

Những đội bóng khác như CLB TP.HCM, Sài Gòn FC, HAGL, SHB Đà Nẵng SLNA, Khánh Hòa, Viettel… hoàn toàn có thể tạo nên những bất ngờ bởi họ đều có tiềm lực, có sẵn các yếu tố tạo nên bất ngờ khi cơ hội tới. Với đại diện tới từ giải hạng Nhất, cái tên Phố Hiến, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Đồng Tháp, Phù Đổng… không muốn chịu hình ảnh lép vế, là những nhân tố có thể “bùng nổ”. Tại giải 2018, CLB Bình Phước từng gây bất ngờ khi thắng cả đội bóng đang dự V.League là Nam Định để tiến vào tới tận vòng tứ kết.

Cúp Quốc gia 2019 khởi tranh từ ngày 29/3 với các trận vòng sơ loại và kết thúc vào tháng 10/2019. Đội bóng giành chức vô địch nhận Cúp, huy chương và phần thưởng 1.000.000.000 đồng, hai đội về Nhì và đội đồng hạng Ba nhận tiền thưởng lần lượt là 500.000.000 đồng và 200.000.000 triệu đồng/CLB. Để tăng thêm tính hấp dẫn, BTC giải đấu còn thưởng tiền cho đội thắng ở vòng loại, 1/8, tứ kết, theo mức độ tăng dần là 10.000.000 đồng – 20.000.000 đồng – 30.000.000 đồng.

Đội đoạt Cúp vô địch không chỉ nhận thưởng tiền tỉ mà còn giành chiếc vé đại diện Việt Nam tham dự sân chơi châu Á dành cho các CLB. Đây là vinh dự, niềm tự hào khiến các đội bóng thêm nỗ lực thi đấu để có cơ hội “bơi” ra biển lớn, thể hiện sức mạnh, giới thiệu hình ảnh.