Đánh bại SHB.ĐN, Hải Phòng có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch Cúp QG

Đánh bại SHB.Đà Nẵng với tỷ số 2-1 ngay trên sân nhà Chi Lăng ở lượt trận tứ kết Cúp QG Kienlongbank 2015, Hải Phòng đã giành vé vào bán kết và đứng trước cơ hội lớn để bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Hải Phòng vẫn chưa quên “trái đắng” trên sân Chi Lăng ở vòng 6 Toyota V.League 2015 khi để cho SHB.ĐN chấm dứt chuỗi 5 trận bất bại của mình và đó cũng là trận thắng đầu tiên ở mùa giải 2015 của đội bóng bên bờ sông Hàn. Chính vì thế, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng đã thể hiện quyết tâm đòi lại “món nợ” cũ và giành vé vào bán kết. Trong khi đó, SHB.ĐN lại đang hồi sinh và cũng đặt mục tiêu cao tại đấu trường này.

Với lợi thế sân nhà, SHB.ĐN đã sớm thể hiện được sự vượt trội và có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 30. Từ quả tạt của Vũ Phong sau một tình huống phối hợp phạt góc, Nguyên Sa đã chạy cắt mặt đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho SHB.ĐN. Có được bàn thắng sớm nhưng đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức lại không tận dụng được lợi thế và để cho Hải Phòng kiểm soát thế trận trong hiệp hai.

Không dễ dàng để thua cuộc, Hải Phòng đã tràn lên tấn công mạnh mẽ khiến cho đội chủ nhà rơi vào thế chống trả. Trong thế trận có phần nhỉnh hơn ấy, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng đã sớm tìm được bàn san bằng tỷ số ở đầu hiệp 2 sau pha đệm bóng cận thành của Stevens.

Khi trận đấu sẽ tưởng chừng như phải bước đến loạt luân lưu cân não thì phút 87, Stevens tiếp tục sắm vai người hùng khi mang về bán thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Hải Phòng. Thắng lợi chung cuộc 2-1, Hải Phòng giành vé vào bán kết Cúp QG và có cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch của mình ở đấu trường này.