Tài Em lập hat-trick đưa ĐTLA vào bán kết Cúp quốc gia Kienlongbank 2015

Cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp của cựu thủ quân tuyển VN giúp ĐTLA đánh bại Đồng Nai 4-2 để giành quyền vào bán kết Cúp quốc gia mùa thứ 3 liên tiếp.

Ở vòng 1/8, ĐTLA có chiến thắng tưng bừng 5-0 trước đội hạng nhất Bình Phước. Còn Đồng Nai ngược dòng đánh bại Cần Thơ 3-1 trên sân nhà. Với quyết tâm đạt thành tích tốt ở Cúp quốc gia, cả hai đội đều sử dụng đội hình gần như tối ưu khi gặp nhau ở tứ kết. ĐTLA dùng 2 ngoại binh Diabate và Lima, còn đội khách tin dùng Henry và Nsi trên hàng công.

ĐTLA là một trong những đội thi đấu tốt nhất trên sân nhà mùa này nên họ chiếm ưu thế trong hiệp 1. Những đợt tấn công của họ thường qua chân đội trưởng Phan Văn Tài Em. Ở tuổi 33, anh vẫn là hạt nhân trong lối chơi của đội vô địch V.League 2005, 2006.

Tấn công nhiều nhưng phải đến phút 37, ĐTLA mới ghi được bàn thắng đầu tiên. Xuất phát từ đường tạt bóng của Võ Nhật Tân bên cánh trái, Tài Em đánh đầu kỹ thuật đánh bại thủ môn Danh Hoàng Tuấn. HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai thừa nhận đây là bàn thắng đẳng cấp bởi Tài Em dứt điểm trong tư thế rất khó.

Phấn khích trước pha lập công này, tiền vệ Lima đã công kênh Tài Em trên vai. Các cầu thủ trong đội cũng đến chúc mừng người đội trưởng của mình. Sau SEA Games, ĐTLA duy trì phong độ ấn tượng, mạnh mẽ trong tấn công, vững chắc trong phòng ngự.

Hiệp 2, HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai đã tung tiền đạo ĐTQG Nguyễn Hải Anh vào sân. Đội khách chơi với 3 tiền đạo, gia tăng sức ép về phía đội chủ nhà. Nỗ lực của họ được đền đáp khi Jose Nsi dứt điểm gỡ hòa 1-1 ở phút 62.

Tiền đạo Jose Nsi sau giai đoạn một chơi bết bát đã cải thiện phong độ đáng kể trong giai đoạn 2. Anh hoạt động rộng, gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ giàu kinh nghiệm của ĐTLA. Ngoài bàn gỡ hòa 1-1, cựu tiền đạo của B.Bình Dương còn ghi bàn rút ngắn xuống còn 2-3 ở phút 72 sau sai sót của hàng thủ bên phía “Gạch”.

Tài Em có một ngày thi đấu xuất thần khi anh ghi 2 bàn trong hiệp 2 (phút 69, 71) giúp ĐTLA tạo được lợi thế lớn trước Đồng Nai, hoàn thành cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp. Trong những phút bù giờ, tận dụng sai sót của hàng thủ đội khách, tiền vệ Thanh Hải ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho ĐTLA. Đây là năm thứ 3 liên tiếp ĐTLA giành quyền vào bán kết Cúp quốc gia.

HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai tiết lộ, ông không sử dụng đội hình mạnh nhất cho trận đấu này nhưng vẫn đánh giá cao chiến thắng của đối thủ. Cuối tuần, họ sẽ tiếp đón SHB.Đà Nẵng trên sân nhà, còn ĐTLA sẽ gặp Thanh Hóa trên sân đối phương.