Hải Phòng và HA.GL vào bán kết Cúp Quốc gia

HA.GL vượt qua Than QN sau loạt luân lưu cân não và Hải Phòng đã đánh bại QNK.QN với tỷ số 3-1 để đoạt vé vòng bán kết Cúp QG Kienlongbank 2014.

Dù phải làm khách trên sân Cẩm Phả nhưng HA.GL đã nhập cuộc khá tưng bừng. Ngay ở phút 22, tiền đạo Tạ Thái Học đã mở tỷ số cho đội bóng phố Núi. Bị đối phương chọc thủng lưới, đội bóng vùng Mỏ đã đẩy cao đội hình và chỉ đúng 3 phút sau, tiền đạo Uche đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với cú dứt điểm khiến thủ môn Bassey phải bó tay.

Bước sang hiệp 2, tiền vệ Út Cường thực hiện cú dứt điểm rất đẳng cấp giúp HA.GL vượt lên dẫn 2-1. Tuy nhiên, đội chủ nhà chẳng dễ bị khuất phục. Những phút tiếp theo, HLV Đinh Cao Nghĩa đã thúc giục các học trò tràn lên tấn công. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Than QN đã được đền đáp ở phút 70 khi đội trưởng Minh Tuấn có bàn gỡ hòa 2-2, kéo trận đấu đến loạt luân lưu cân não. Ở đây, HA.GL đã vượt qua Than.QN với tỷ số 4-3, qua đó giành thắng lợi chung cuộc với tổng tỷ số 6-5.

Ở trận tứ kết còn lại trên sân Lạch Tray, Hải Phòng khẳng định ưu thế sân nhà với việc chơi dồn ép đối phương ngay từ khi trái bóng bắt đầu lăn. Tiền đạo Fagan đã có một buổi chiều bùng nổ, anh lập một cú đúp cho đội chủ nhà ở các phút 37 và 45. Bàn thắng thứ 3 của Hải Phòng do công của tiền vệ Thanh Tùng ở phút 52. Bàn gỡ duy nhất của QNK.QN được thực hiện bởi hậu vệ Thanh Vân ở phút 53.