Ngược dòng hạ Viettel, HA.GL đặt chỗ ở vòng 1/8 cúp QG Kienlongbank 2016

Các trận đấu tại vòng loại Cúp QG Kienlongbank 2016 đã khép lại với không nhiều bất ngờ khi HA.GL thắng ngược Viettel còn SLNA vượt ải Sanna Khánh Hòa BVN.

Cuộc đối đầu giữa HA.GL và Viettel trên sân Pleiku là trận đấu được chờ đợi nhất tại vòng loại Cúp QG 2016 bởi lẽ cả 2 đều đang là những trung tâm đào tạo trẻ tốt nhất Việt Nam hiện tại.

Bước vào trận đấu này, HLV Nguyễn Quốc Tuấn bên phía HA.GL đưa ra không ít sự thay đổi khi ông cất Văn Toàn, Văn Thanh lên ghế dự bị và tạo điều kiện cho các cầu thủ thuộc khóa 2 như Việt Hưng, Anh Tài được thể hiện mình.

Trong khi đó, cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía Viettel là đội trưởng Bùi Tiến Dũng khi anh lần đầu trở lại Pleiku sau khi có một thời gian dài thi đấu trong màu áo phố Núi.

Tốc độ trận đấu được đẩy cao ngay từ những phút đầu tiên. Phút thứ 2, Quang Khải thực hiện một pha đi bóng dũng mãnh từ cánh phải rồi tung ra cú sút rất hiểm hóc bằng chân trái. Bóng đi vào góc xa tay trái của Văn Tiến và từ từ đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các CĐV trên sân Pleiku.

Không chấp nhận để đối phương dẫn trước quá lâu, HA.GL nỗ lực đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Phút thứ 22, Hồng Duy đi bóng kỹ thuật bên cánh phải rồi thực hiện quả tạt chính xác cho Thái Học băng vào đánh đầu tung lưới Thế Tài, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. 1-1 cũng là tỷ số của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sang tới hiệp 2, một lần nữa bàn thắng đến chỉ 2 phút sau tiếng còi của trọng tài. Thanh Tùng thực hiện quả tạt vào trong và trong pha tranh chấp trên không, thủ thành Thế Tài lúng túng đấm hụt bóng. Bóng nảy đến vị trí của Văn Pho và anh nhanh chân thực hiện pha dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-1.

Đến lúc này, các cầu thủ HA.GL cho thấy sự vượt trội vầ kinh nghiệm khi chủ động cầm bóng và chơi chắc chắn trên khắp mặt sân. Dù đến phút 83, chủ nhà phải chơi thiếu người khi Văn Sơn phản ứng trọng tài và nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân nhưng các cầu thủ Viettel cũng không thể tận dụng lợi thế đó để ghi bàn. Chung cuộc, HA.GL ngược dòng hạ Viettel 2-1 để vào vòng 1/8 Cúp QG 2016. Đối thủ sắp tới của họ sẽ là SHB Đà Nẵng.

Ở những diễn biến khác, các đội bóng được đánh giá cao hơn tại vòng loại đều đã giành được những kết quả thuận lợi. Than.QN hạ Bình Phước 2-0 trên sân khách, SLNA nhẹ nhàng vượt ải S.Khánh Hòa còn QNK Quảng Nam cũng đã giành chiến thắng 4-1 trước CLB Bóng đá Huế.

Đội gặp nhiều khó khăn nhất là FLC Thanh Hóa khi đội bóng xứ Thanh phải nhờ đến loạt luân lưu mới hạ được CLB TP.HCM sau khi 2 đội hòa nhau 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức.