Vòng loại cúp QG Kienlongbank 2016:
FLC Thanh Hóa suýt bị loại bởi đối thủ hạng Nhất

Vòng loại của Cúp QG Kienlongbank 2016 đã khởi tranh vào chiều nay (2/4) trên sân cỏ cả nước. Tuy nhiên, kết quả của 8 trận đấu mở màn đã không nhiều bất ngờ, trừ cuộc so kè trên sân Thanh Hóa.

Trên sân Thanh Hóa, đội chủ nhà FLC Thanh Hóa đã bị đội khách ở sân chơi hạng Nhất là TP.HCM cầm hòa với tỷ số 1-1 ở hai hiệp đấu chính. Đáng nói hơn, cả 2 bàn thắng đều do đội khách ghi, trong đó có 1 bàn do cầu thủ Minh Hòa đá phản lưới nhà ở phút 67.

Hòa 1-1 ở 2 hiệp đấu chính, cả hai đội bước vào loạt đá luân lưu 11m, và FLC Thanh Hóa đã may mắn lọt tiếp vào vòng 1/8 Cúp QG khi cú sút của Anh Tài bên phía TP.HCM đã bị thủ môn đội chủ nhà đẩy ra.

Thực tế, những cái tên Than Quảng Ninh, QNK Quảng Nam, FLC Thanh Hóa đều được đánh giá ở “chiếu trên” so với các đội hạng Nhất họ đối đầu, trừ trận SLNA – Sanna Khánh Hòa là cuộc tranh tài giữa hai đội V.League.

Thi đấu sớm nhất ở vòng loại Cúp QG là sân Bình Phước. Thực tế cái nóng gần 40 độ của khu vực miền Đông Nam Bộ khi phải đá lúc 15 giờ quả là đối thủ cực kỳ khó chịu với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng bên phía Than Quảng Ninh.

Tuy nhiên, bản lĩnh và sự vượt trội đã giúp đội bóng đất Mỏ không mấy khó khăn để giành được chiến thắng cách biệt 2-0 trước chủ nhà Bình Phước.

Chiều qua (2/4) trong 10 đội hạng Nhất, chỉ có 3 CLB tiếp tục lọt vào vòng 1/8 Cúp QG là Nam Định, Cà Mau, F.Tây Ninh, nhưng xem ra cửa đi tiếp của các đội bóng này vào tháng 6 tới chắc chắn không nhiều.