Nhận định hai trận còn lại ở vòng 1/8 Cúp QG, B.BD vs Viettel, Than.QN vs Bình Phước:
Thách thức cho các đội hạng Nhất

Hai trận đấu còn lại của vòng 1/8 là Than.QN tiếp Bình Phước và B.BD đón Viettel. Đây cũng là hai trận có sự góp mặt của những đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất.

Tuy nhiên, trước những “ông lớn” như Than.QN và B.BD, lại phải đá sân khách, nên giới chuyên môn đều không đánh giá cao cơ hội của Bình Phước và Viettel. Thậm chí sau vòng đấu này, rất có thể không còn đội hạng Nhất nào ở giải, dẫu Bình Phước và Viettel đang có thành tích khá tốt ở hạng Nhất (Bình Phước đứng thứ nhì tổng sắp với 13 điểm, bằng điểm với đội đầu bảng Huế, nhưng thua hiệu số, trong lúc Viettel xếp thứ 3 với 12 điểm).

Ở cuộc so kè này, do Bình Phước và Viettel không sử dụng ngoại binh theo điều lệ của giải hạng Nhất, nên các ngoại binh của 2 đội bóng Than.QN và B.BD đương nhiên cũng phải ngồi làm khán giả để đảm bảo tính công bằng theo điều lệ giải, điều này có thể làm khó chút ít cho hai đội chủ nhà trong việc vận hành lối chơi, đặc biệt là B.BD. Thế nhưng với những cái tên nổi trội trong lực lượng của 2 “ông lớn” đang thi đấu ở V.League, chưa kể Than.QN đang là ĐKVĐ Cúp QG, nên rất khó để CLB Bình Phước và Viettel làm nên bất ngờ.

Vì vậy, đây sẽ là những trận đấu đầy khó khăn với các đội bóng hạng Nhất, nhưng âu cũng là cơ hội để Bình Phước và Viettel kiểm tra thực lực của chính mình ở sân chơi chuyên nghiệp, nếu có khát vọng cạnh tranh suất thăng hạng V.League vào cuối mùa.