Sân Lạch Tray mơ… AFC Cup 2015

Trong lịch sử, NHM Hải Phòng mới chỉ 1 lần được thấy đội bóng của mình “ra biển lớn”, đó là vào năm 1997. 17 năm đã qua và Hải Phòng đang đứng trước cơ hội dự AFC Cup 2015, ngay cả khi họ thua B.BD trong trận chung kết Cúp QG.

Có lẽ không có gì tuyệt hơn dành cho NHM đất Cảng nếu chiều nay, HLV Dylan Kerr cùng các học trò đăng quang tại Cúp QG trong trận đấu chia tay của HLV người Anh với Hải Phòng.

Theo quy định của AFC, Việt Nam có 2,5 suất dự AFC Champions League và AFC Cup. Cụ thể: đội vô địch Cúp QG có 1 suất dự AFC Cup; đội vô địch V.League có 1 suất dự vòng bảng AFC Cup và 0,5 suất tại AFC Champions League (sẽ phải thi đấu từ vòng sơ loại). Nghĩa là trong trường hợp không vượt qua vòng sơ loại AFC Champions League, CLB vô địch V.League sẽ chơi ở AFC Cup.

Nhưng nếu họ giành vé vào vòng bảng AFC Champions League thì suất chơi vòng bảng AFC Cup sẽ được trao lại cho đội á quân V.League. Còn trong trường hợp nhà vô địch V.League – B.BD giành cả Cúp QG sau trận chung kết chiều nay thì HN.T&T (á quân V.League) sẽ có suất dự AFC Cup 2015.

Sau đó, ở mùa giải 2015, B.BD vượt qua vòng sơ loại AFC Champions League thì suất dự AFC Cup còn lại của bóng đá Việt Nam sẽ được trao cho á quân Cúp QG hay đội giành HCĐ V.League (Thanh Hóa)?

Để tránh cho NHM phải băn khoăn xem Thanh Hóa hay Hải Phòng xứng đáng dự AFC Cup hơn, thầy trò HLV Dylan Kerr sẽ quyết hạ B.BD để chiếc vé ra “biển lớn” nghiễm nhiên thuộc về họ chứ không phải bất kỳ ai khác!