17h00 ngày 17/8, Hải Phòng vs B.Bình Dương:
Lần đầu cho Bình Dương!

B.BD đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi trở thành đội bóng đầu tiên 3 lần vô địch V.League. Tuy nhiên, ở đấu trường Cúp QG, đội bóng đất Thủ vẫn chưa một lần bước lên bục cao nhất. Nhưng chiều nay, có lẽ lịch sử sẽ sang trang với đội bóng đang sở hữu đầy sao này!

BÀI HỌC NĂM 2008

Ở mùa giải 2008, B.BD đã thể hiện sức mạnh khủng khiếp và giành chức vô địch V.League một cách thuyết phục. Đó cũng là lần thứ 2 liên tiếp đội bóng đất Thủ nâng cao chiếc cúp danh giá, thế nên khi họ bước vào trận chung kết Cúp QG 2008 gặp HN.ACB, rất nhiều người đã nghĩ đến việc B.BD sẽ đoạt cú đúp.

Thời điểm đó, HN.ACB đang khủng hoảng và phải xuống hạng khi V.League 2008 kết thúc. Nhìn cái cách trước khi trận chung kết diễn ra khoảng 1 tuần, đội bóng Thủ đô chểnh mảng trong việc tập luyện, ít người tin là họ sẽ quật ngã được B.BD. Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra. B.BD đã thi đấu chủ quan và nếm trái đắng khi để thua chung cuộc trước HN.ACB với tỷ số 0-1.

Đấy là cú sốc cực lớn với B.BD, đội tân vô địch V.League lại bị thua đội vừa xuống hạng! Đây quả là bài học lớn cho đội bóng đất Thủ.

NHƯNG LỊCH SỬ SẼ SANG TRANG

Từ bài học năm 2008 trước HN.ACB, những người làm bóng đá ở Bình Dương chỉ cho các cầu thủ nghỉ tập duy nhất 1 ngày sau khi V.League 2014 kết thúc. Quãng thời gian còn lại, toàn đội tập luyện với thái độ rất nghiêm túc. Đặc biệt, lãnh đạo B.BD liên tục nhắc các cầu thủ không được phép chủ quan, khinh địch.

Thực tế là thời điểm hiện tại, chất lượng cầu thủ của B.BD cao hơn hẳn so với Hải Phòng. Ngoài sự chắc chắn của hàng thủ (chỉ bị thủng 23 bàn, ít nhất tại V.League 2014), sự sắc bén của hàng công với những Trọng Hoàng, Anh Đức, Tấn Tài và Abass được xem là cơ sở để giới chuyên môn tin rằng B.BD sẽ vượt qua đối thủ. Mùa giải 2014 đánh dấu sự thay đổi lớn của Hải Phòng khi đội bóng được tách ra khỏi Công ty Xi măng Hải Phòng và dù gặp nhiều khó khăn về tài chính nhưng họ vẫn trụ lại V.League thành công. Họ còn tiến thẳng vào trận chung kết Cúp QG.

Tuy nhiên, chiều nay dù là chủ nhà nhưng Hải Phòng khó làm nên được bất ngờ trước B.BD. Ngoài việc Công Minh, Ngọc Thịnh ngồi ngoài vì thẻ phạt thì hệ thống phòng ngự của họ không được đánh giá cao. Hơn nữa, trong 2 lần gặp nhau ở mùa giải 2014, lưới của Hải Phòng đã bị xé nát 4 lần, còn hàng công không ghi được bàn thắng nào trước B.BD. Sẽ là không ngạc nhiên nếu đội bóng đất Thủ thắng chung cuộc và tự mình bước sang trang sử mới với việc lần đầu nâng cao chiếc Cúp QG.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

– Hải Phòng: Ngọc Thịnh, Công Minh bị treo giò
– B.BD: Đầy đủ lực lượng