Than.QN hẹn Hà Nội T&T ở chung kết Cúp QG Kienlongbank 2016

Trong khi Hà Nội T&T hạ QNK Quảng Nam 4-3 trên sân nhà, Than.QN cũng đã vượt qua B.Bình Dương nhờ luật bàn thắng sân khách sau khi cầm hòa 0-0 tại Cẩm Phả.

1. Hà Nội T&T 4-3 QNK Quảng Nam: Hàng Đẫy mở hội

Mỗi trận đấu giữa Hà Nội T&T và QNK Quảng Nam luôn chứng kiến rất nhiều bàn thắng được ghi. Lịch sử cho thấy, chưa có trận đấu nào giữa 2 đội có ít hơn 3 bàn và cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy chiều nay (3/8) kế tiếp truyền thống ấy.

Ngay trong khoảng 20 phút đầu hiệp 1, Hà Nội T&T đã có 2 bàn dẫn trước nhờ công của Văn Thành và Văn Quyết. Tuy nhiên, Claudecir khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn với cú đúp chỉ trong 5 phút, từ phút 37 đến 42.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 3-2 sau khi Văn Quyết lập công ngay ở phút 45. Bước sang hiệp 2, thế trận đôi công tiếp tục được duy trì. Hoàng Vũ Samson ghi bàn ở phút 72, trước khi Đinh Thanh Trung ghi bàn ở phút 90'+2 với pha solo đẹp mắt.

Thắng trận 4-3, Hà Nội T&T hiên ngang bước vào chung kết với tổng tỷ số 7-5 sau 2 lượt trận.

2. Than.QN 0-0 B.Bình Dương: Nhà vua dừng bước

Trái ngược với sự tưng bừng của cặp đấu tại Hàng Đẫy, cuộc đối đầu giữa Than.QN và B.Bình Dương tuy có thừa độ quyết liệt nhưng lại rất thiếu bàn thắng.

Hòa 1-1 trên sân nhà ở trận lượt đi, B.Bình Dương buộc phải thắng tại Cẩm Phả mới có thể đi tiếp vào trận đấu cuối cùng. Quyết tâm đó được thể hiện ngay ở những phút đầu tiên khi họ sớm tràn sang phần sân đối phương để tìm kiếm bàn thắng.

Phút thứ 8, Văn Thành khiến cầu môn của Tuấn Linh rung chuyển với pha đi bóng rồi dứt điểm dội xà ngang. Đến phút 31, Ivan Firer đưa được bóng vào lưới nhưng lại bị trọng tài thổi việt vị.

Đó có vẻ như báo hiệu cho 1 ngày thi đấu kém may của đội khách. Sang hiệp 2, Công Vinh 2 lần đưa bóng đi trúng xà ngang với một cú đá phạt ở phút 49 và tình huống phạt đền ở phút 70.

Những phút sau đó, B.Bình Dương không thể một lần xuyên thủng mành lưới của Tuấn Linh và đành chấp nhận rời sân với tỷ số 0-0. Kết quả này đồng nghĩa với việc đội bóng đất Thủ đã bị loại ở bán kết do luật bàn thắng sân khách và không còn cơ hội bảo vệ chức vô địch ở Cúp QG năm nay.

Trận chung kết lượt đi giữa Hà Nội T&T và Than.QN sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 24/9 tại Cẩm Phả, trong khi trận lượt về diễn ra vào ngày 29/9 tại Hàng Đẫy, cũng vào lúc 18h00.