Thắng nhẹ Sài Gòn FC, B.Bình Dương giành vé vào bán kết

Với chiến thắng 3-2 ở lượt đi, nên B.BD có tinh thần rất thoải mái ở trận lượt về trên sân nhà chiều qua. Đội bóng đất Thủ đã đánh bại Sài Gòn FC 2-1, qua đó thắng với tổng tỷ số 5-3 để giành quyền vào bán kết Cúp QG Sứ Thiên Thanh 2017.

Hai đội đã có khá nhiều thay đổi về con người so với trận lượt đi trên sân Thống Nhất. Đáng chú ý, B.BD đã cất tiền đạo chủ lực Anh Đức trên băng ghế dự bị để xếp Tiến Linh đá ngay từ đầu. Phía Sài Gòn FC, trung vệ Tiến Duy và tiền đạo Patrick cũng ngồi dự bị. Với lợi thế sân nhà, B.BD nhập cuộc khá hưng phấn. Tuy nhiên, mãi đến phút 37, sau một tình huống phản công, Hoài Nam mới mở tỷ số cho đội bóng đất Thủ. Cũng nói thêm, cầu thủ gốc Quảng Nam này tiếp tục chứng tỏ cái duyên ghi bàn ở mặt trận Cúp QG để đưa B.BD vào bán kết khá tấn tượng.

Bàn thua đã buộc các cầu thủ Sài Gòn FC phải dồn lên tấn công nhằm lật ngược thế cờ. Tuy nhiên, B.BD chơi rất hợp lý khiến đối thủ phải thụ động trong cách tổ chức tấn công. Phút 49, Văn Vũ có bàn thắng thứ 2 cho đội bóng đất Thủ. Đến lúc này, mọi thứ dường như được an bài, bởi muốn vào bán kết, Sài Gòn FC phải ghi đến 4 bàn thắng cũng như không bị thủng lưới thêm lần nào. Nỗ lực của Sài Gòn FC chỉ mang lại cho họ bàn thắng ở phút 51 do công của Ngọc Hào.

Sau trận, HLV Nguyễn Đức Thắng của Sài Gòn FC nói rằng: “Sài Gòn FC có nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng. Đội bóng của chúng tôi không có chênh lệch về trình độ nên vẫn có thế trận tốt và chúng tôi có thể lật ngược thế cờ, đáng tiếc điều đó đã không đến. Dù sao đi nữa thì tôi cũng cảm ơn các cầu thủ vì họ đã chơi hết sức. Sài Gòn FC sẽ cố gắng để chơi thật tốt tại V.League khi đã dừng cuộc chơi ở Cúp QG. Và chúng tôi với sự chuẩn bị chu đáo có quyền tin sẽ thành công”.

Trong khi đó, HLV Trần Bình Sự cho biết: “B.BD chiến thắng là xứng đáng, dù chúng tôi có khá nhiều thay đổi so với lượt đi. Tôi nghĩ, trước mắt lịch thi đấu V.League dày đặc với tần suất 3 trận/tuần nên chúng tôi phải có những tính toán và đó là nguyên nhân các cầu thủ trẻ được vào sân. Hôm nay, họ đã làm rất tốt nhiệm vụ. Những bàn thắng mà B.BD có được đã nói lên nỗ lực của từng cá nhân và cả tập thể. Hy vọng rằng, các cầu thủ sẽ phát huy được yếu tố này trên chặng đường tiếp theo      tại V.League”.

Cũng nói thêm, ở vòng đấu tới tại V.League, B.BD sẽ làm khách trên sân của HAGL vào ngày 24/6. HLV Trần Bình Sự cho biết: “Mục tiêu của B.BD là có điểm trên sân Pleiku và tất cả quyết tâm sẽ hoàn thành”. Trong khi đó, Sài Gòn FC sẽ tiếp một trong ứng cử viên rớt hạng là XSKT.CT trên sân nhà.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
B.BD: Đức Cường; Văn Vũ (Tấn Tài, 60’), Michal Nguyễn, Xuân Luân, Trung Tín, Thanh Tùng (Trọng Huy, 72’), Dugary, Dũ Đạt, Tiến Linh, Hoài Nam (Anh Đức, 60’), Junior.
Sài Gòn FC: Văn Phong; Ngọc Hào, Đình Trọng, Anh Vũ, Thành Tín (Tiến Duy, 52’), Khánh Thành, Xuân Dương, Hoàng Thiên, Ngọc Duy, Hữu Thắng, Marcelo (Khánh Thành, 51’).