Xác định các cặp đấu vòng Bán kết Cúp quốc gia Sứ Thiên Thanh 2017

Kết thúc lượt trận chiều ngày 20/6, Cúp quốc gia 2017 đã xác định được các trận đấu vòng bán kết mùa giải năm nay.

Đã không có bất ngờ nào xảy ra ở các trận đấu lượt về tại vòng Tứ kết Cúp quốc gia Sứ Thiên Thanh 2017 khi các đội giành chiến thắng lượt đi tiếp tục thi đấu ổn định để giành cho mình tấm vé vào vòng bán kết.

Theo đó, ở lượt trận chiều ngày 20/6, với lợi thế sân nhà SHB Đà Nẵng của HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục khiến Than Quảng Ninh của HLV Phan Thanh Hùng ôm hận khi buộc đội bóng đất Mỏ kết thúc 90 phút thi đấu với tỷ số hòa 1-1. Patiyo Tambwe là người ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng đất Mỏ từ chấm 11m ngay phút thứ 10. Nhưng chỉ đúng 2 phút sau đó, Đỗ Merlo lập công đưa thế trận trở về vạch xuất phát. Với kết quả này, SHB Đà Nẵng biến Than Quảng Ninh trở thành cựu vương với chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-1.

SHB Đà Nẵng biến Than Quảng Ninh thành cựu vương tại Cúp quốc gia 2017 Trên sân Quảng Nam, đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc không gặp nhiều khó khăn để giành thắng lợi với tỷ số 3-0 trước XSKT Cần Thơ. Ở trận đấu này, Thanh Trung, Nguyễn Anh Tuấn và Hà Minh Tuấn là những người đã ghi bàn cho đội chủ nhà. Quảng Nam FC giành vé vào vòng bán kết với chiến thắng chung cuộc 6-1 sau hai lượt trận.

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng CLB TPHCM của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh thi đấu mờ nhạt trước đội hình trẻ của SLNA. Thậm chí đội bóng thành Vinh còn có chiến thắng đậm 4-0 trước đội chủ nhà với các pha lập công của  Hồ Phúc Tịnh (18) 16'; Đậu Thanh Phong (14) 23'; Quế Ngọc Hải (4) 34'; Phan Văn Đức (20) 78'. Chiến thắng này giúp SLNA có chiến thắng chung cuộc 7-1 sau hai lượt trận để giành vé vào bán kết. Đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng cũng là đội có chiến thắng với tỷ số đậm nhất ở vòng đấu này.

Suất vào bán kết cuối cùng tại Cúp quốc gia 2017 thuộc về B.Bình Dương sau chiến thắng 2-1 trước Sài Gòn FC. Trần Hoài Nam và Tô Văn Vũ là những người ghi bàn thắng cho đội bóng đất Thủ. Trong khi đó, bàn rút ngắn tỷ số của Sài Gòn FC được ghi do công của Hoàng Ngọc Hào ở phút 52. Như vậy, đại diện cuối cùng của TP.HCM cũng đã chia tay với Cúp Quốc gia sau khi để thua với tổng tỷ số của 2 lượt là 3-5.

Các trận đấu lượt đi tại vòng bán kết Cúp quốc gia 2017 diễn ra vào ngày 20/9 tới. Ở lượt trận đấu này, SHB Đà Nẵng tiếp đón B.Bình Dương trên sân Hòa Xuân, trong khi đó, SLNA có trận tiếp đón Quảng Nam FC trên sân Vinh. Các trận đấu lượt về diễn ra vào ngày 6/10.