Trước loạt tứ kết Cúp QG Kienlongbank 2015:
Thời cơ & thách thức

Ngoại trừ Đồng Nai, 7 đội còn lại của vòng tứ kết từng ít nhất một lần lọt vào chung kết Cúp QG. Quá khứ hào hùng ấy của các đội bóng được kỳ vọng sẽ phát đi một thông điệp lạc quan cho chất lượng của 4 trận tứ kết Cúp QG Kienlongbank 2015, diễn ra vào chiều mai (24/6).

VƯỢT LÊN CHÍNH MÌNH
Trận thắng vất vả trước CAND ở vòng 1/8 khiến giới mộ điệu thấy lo cho tương lai của HA.GL. Trong lúc đó,  HN.T&T đã cho thấy dấu hiệu hồi sinh bằng chiến thắng tưng bừng 5-2 trên sân của Than.QN. Có thể khẳng định, quyết tâm thắng trận để tiến sâu vào Cúp QG là có thừa với HA.GL cũng như HN.T&T, nhưng sự đối lập về cách thắng của hai đội dự báo về một cuộc chạy đua không cân sức, hay nói đúng hơn là khác hướng, giữa hai cựu vương V.League.

HN.T&T thừa hiểu, không có cơ hội nào tốt hơn để họ xây dựng lại hình ảnh của một đại gia bằng một trận thắng trước đội bóng đang được sự quan tâm rất lớn của khán giả như HA.GL. Đấy cũng là cách để đoàn quân của ông Phan Thanh Hùng gửi đi thông điệp rằng, họ đã “vượt lên chính mình” và sẵn sàng cho cuộc tăng tốc ở Toyota V.League 2015.

So về chất lượng đội hình, ĐT.LA và Đồng Nai được đánh giá khá ngang ngửa nhau khi sở hữu lực lượng thuộc loại khá. Nhưng tình cảnh hiện tại của bộ đôi này lại trái ngược nhau. Nếu như ĐT.LA đang đứng cao trên BXH Toyota V.League 2015 thì Đồng Nai (thứ 13) lại ở nhóm có nguy cơ xuống hạng.

Rõ ràng, được chơi trên sân nhà lại đang có phong độ cao, ĐT.LA hoàn toàn có cơ sở để đặt mục tiêu giành chiến thắng chung cuộc. Trong quá khứ, Đồng Nai là khắc tinh của ĐT.LA, nhưng nay phong độ của họ đang nhạt nhòa, nên trận này là cơ hội tốt để thầy trò HLV Ngô Quang Sang hóa giải yếu tố “kỵ giơ” để làm niềm tin cho tương lai.

CON GÀ TỨC NHAU TIẾNG GÁY  
Khi còn dẫn dắt B.BD, GĐKT Lê Thụy Hải đã phải lên tiếng thán phục tài năng và quyết tâm của SLNA ở trận đội bóng của ông thắng chật vật trước đội bóng xứ Nghệ ở lượt đi Toyota V.League 2015 (thứ 4). Có thể lúc này SLNA không giàu tham vọng như B.BD và sự chêch lệch khá lớn giữa một “đội quân triển vọng” và “dàn sao đã thành danh” không cho phép NHM xứ Nghệ tự tin vào một chiến thắng của đội nhà, nhưng chuyến làm khách này của B.BD được dự báo sẽ không dễ dàng bởi SLNA thường chơi rất quyết tâm khi đối đầu với các “đại gia”.

Sức mạnh của đội bóng xứ Nghệ hứa hẹn sẽ được cải thiện hơn trước khi HLV Ngô Quang Trường lần đầu tiên được phép sử dụng bộ đôi ngoại binh rất được kỳ vọng là Affoloh và Adbul.

Chiến thắng 1-0 ngay trên sân Thanh Hóa ở vòng 1/8 vừa qua như là một “thông điệp thách thức” mà SHB.ĐN muốn gửi đến các đối thủ. Thêm nữa, HLV Lê Huỳnh Đức đã có thể hài lòng khi tân binh Perez đã ghi bàn ngay trong trận ra mắt. Đội bóng bên bờ sông Hàn đang hy vọng là chân sút người Cuba này và cả tân binh Fraser sẽ còn chơi bùng nổ hơn trong cuộc tiếp đón Hải Phòng.

Rõ ràng, khi phải làm khách trên sân một đối thủ đang hồi sinh là một thách thức không nhỏ đối với đội đang giữ Cúp QG. Hồi đầu mùa, chính SHB.ĐN đã buộc đội quân của HLV Trương Việt Hoàng phải nhận thất bại đầu tiên ở Toyota V.League 2015 và đó cũng là trận thắng đầu tiên của đội bóng bên bờ sông Hàn ở giải đấu này.

SHB.ĐN mất các chủ lực
Trong cuộc tiếp đón Hải Phòng ở vòng tứ kết Cúp QG 2015, SHB.ĐN sẽ mất 2 quân bài chủ lực do bị treo giò. Ở vòng 1/8 vừa qua, trong trận gặp Thanh Hóa, tiền vệ Ngọc Thắng đã nhận thẻ đỏ và cũng ở trận đấu đó, Hoàng Quãng (ảnh) đã nhận thẻ vàng, đó là thẻ vàng thứ hai của hậu vệ này ở 2 trận liên tiếp nên cũng sẽ bị treo giò ở trận đấu tới. HLV Lê Huỳnh Đức sẽ phải đau đầu tìm cách lấp chỗ trống mà hai trụ cột này để lại!