Trước vòng 1/8 Cúp QG – Kienglongbank 2016:
Thử lửa tham vọng & sức mạnh

Chiều mai (10/6), vòng 1/8 cúp QG - Kienlongbank 2016 sẽ diễn ra trên 8 sân cỏ trong suốt chiều dài của đất nước. Không chỉ để khẳng định tham vọng và sức mạnh, đây còn là thời điểm cho các CLB kiểm nghiệm lực lượng tân binh để sẵn sàng bước vào Toyota V.League 2016 sẽ diễn ra sau đó 9 ngày.

TÌM CẢM HỨNG TỪ NGƯỜI MỚI
Sau gần 1/2 chặng đường của mùa bóng, nhiều CLB đã nhận thấy, ngoại binh của họ đạt yêu cầu. Khi thị trường chuyển nhượng mở cửa cũng là lúc, các HLV hối hả tìm kiếm “lính đánh thuê” để thay thế. Có thể thấy, khá nhiều đội bóng như Đồng Tháp, Long An, FLC Thanh Hóa, Than.QN… đều ít nhất đã ký được 1 cầu thủ nước ngoài sau thời gian thử việc vừa qua. Nhìn tổng thể,  hầu hết các đội bóng đều lấy lại những gương mặt cũ theo phương châm “cũ người mới ta” hay chính người cũ của chính mình. Chẳng hạn, Long An ký hợp đồng với Simic khi Simic vừa bị Đồng Tháp thanh lý hợp đồng. Ngược lại, Đồng Tháp chọn Sunday vốn cũng vừa bị Long An loại. Về phần mình, FLC Thanh Hóa và Than.QN cũng tậu lại những cầu thủ đã từng gắn bó với họ trước đó như tiền vệ Sunday ở FLC.TH hay Kizito ở Than.QN.

Vì thế, vòng 1/8 là thời điểm để các CLB tìm cảm hứng từ những người mới này. NHM bóng đá xứ Thanh đang kỳ vọng, Sunday sẽ chơi tốt hơn so với Ivan Firer (vừa được B.BD ký hợp đồng sau khi bị FLC.TH thanh lý). Không những thế, những gương mặt nội được FLC Thanh Hóa đưa về trong những ngày qua như Tăng Tuấn, Minh Phong, Bật Hiếu… cũng được trông đợi sẽ khỏa lấp được những khoảng trống đã lộ ra. Ở Than.QN, Kizito cũng được kỳ vọng sẽ giúp cho tuyến giữa của đội bóng vùng Mỏ, nhất là khâu thu hồi bóng, được cải thiện hơn. Không có tham vọng luồn sâu nhưng vòng 1/8 được coi là cơ hội không thể tốt hơn để Đồng Tháp tìm chút cảm hứng sau những sự bổ sung như Sunday, Xuân Cường… để sẵn sàng cho cuộc chiến chống xuống hạng đầy chông gai và khốc liệt ở V.League.

NHỮNG MÀN “ĐẠI CHIẾN” ĐÁNG CHỜ ĐỢI
Với sự hiện diện của tất cả các đội ở V.League, nên các cuộc so tài ở vòng 1/8 hứa hẹn sẽ gay cấn hơn so với vòng sơ loại. Tuy nhiên, vẫn có những trận đấu được coi là có sự chênh lệch đáng kể khi V.League đối đầu với hạng Nhất. Đáng kể nhất là cuộc so tài giữa B.BD và Cà Mau. Cho dù gồng mình lên để đá thì Cà Mau cũng khó có thể làm nên bất ngờ trước nhà ĐKVĐ B.BD, bởi đẳng cấp và trình độ giữa 2 đội khá chênh lệch. Cuộc tiếp đón Fico.TN của Long An hay chuyến làm khách của XSKT.CT trên sân Nam Định cũng được dự báo khó xảy ra chuyện “ngựa về ngược” khi 2 đội ở V.League ở thế cửa trên hơn.

Trong khi đó, những cuộc đọ sức giữa HAGL gặp SHB.ĐN, QNK.QN tiếp Sài Gòn FC, SLNA làm khách trên sân Hải Phòng được dự báo sẽ không khoan nhượng. Bởi tất cả các đội bóng đều rất khát khao thể hiện. Nhưng tâm điểm của vòng 1/8 là cuộc đọ sức giữa HN.T&T và FLC.TH. FLC.TH được đánh giá là ƯCV vô địch ở V.League nhưng họ đã thể phong độ thiếu ổn định trong thời gian vừa qua. Vì thế, việc giáp mặt “đại gia” HN.T&T là dịp để đội bóng xứ Thanh lấy lại niềm tin nơi NHM. Trong khi đó, cúp QG là cơ hội thiết thực nhất đối với HN.T&T khi chức vô địch V.League gần như đã khá xa so với tầm với.  Đây cũng là danh hiệu quốc nội duy nhất mà đội bóng Thủ đô đang thiếu. Với tham vọng cùng với thực lực hùng hậu của 2 đội, nên trận “đại chiến” trên sân Hàng Đẫy này rất đáng được chờ đợi.