Vòng 1/8 Cúp QG Kienlongbank:
Khó cản đương kim vô địch, kịch tính ở Hàng Đẫy

Tâm điểm vòng 1/8 Cúp quốc gia Kienlongbank 2016 chiều nay là cuộc đối đầu giữa Hà Nội T&T gặp FLC Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy. Trong khi đó B.Bình Dương được cho rằng không gặp nhiều khó khăn để giành vé đi tiếp.

Vòng 1/8 Cúp Quốc Gia Kienlongbank 2016 được fan hâm mộ và giới chuyên môn trong nước chờ đợi. Bởi tại vòng đấu này có tới 13/16 đội bóng tham dự đang thi đấu tại Toyota V.League 2016.

FLC Thanh Hóa từng thắng đậm Hà Nội T&T trận khai màn Toyota V.League 2016. Ở vòng đấu này, nhà đương kim vô địch B.Bình Dương được đánh giá dễ thở nhất khi chỉ phải tiếp đại diện đội hạng Nhất Cà Mau trên sân nhà. Khoảng cách giữa hai đội đang là rất lớn bởi B.Bình Dương là một trong những ứng viên cho chức vô địch tại V.League 2016 thì Cà Mau đang đứng vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng ở giải hạng Nhất và bị đánh giá là ứng viên cho tấm vé xuống hạng.

Lực lượng của hai đội cũng có sự chênh lệch bởi B.Bình Dương đang hội tụ những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam bởi nguồn tài chính hùng hậu của những ông chủ CLB. Trong khi đó, Cà Mau là đội bóng nghèo của miền Tây và trong đội hình toàn cầu thủ vô danh, nếu không muốn nói là “hàng thải” của những đội bóng khác.

Vừa thiếu vừa yếu về lực lượng thách thức với Cà Mau là họ còn phải thi đấu trên sân Gò Đậu của nhà đương kim vô địch giải đấu. Giới chuyên môn đánh giá, đây là một bài tập cho đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn chuẩn bị cho lượt trận vòng 12 V.League diễn ra vào cuối tuần tới.

Một trong những cầu thủ đáng quan tâm của B.Bình Dương ở trận đấu chiều nay là tiền đạo Lê Công Vinh. Chân sút người Nghệ An vừa có màn trình diễn ấn tượng với 4 bàn thắng trong 3 trận trong màu áo ĐT Việt Nam.

Trận cầu tâm điểm vòng 1/8 Cúp quốc gia Kienlongbank 2016 là cuộc đối đầu giữa Hà Nội T&T tiếp đón FLC Thanh Hóa trên sân nhà Hàng Đẫy. Hiện cả Hà Nội T&T và FLC Thanh Hóa đều đang thể hiện quyết tâm rất lớn sau quãng thời gian V.League 2016 nghỉ ngơi để ĐT Việt Nam tập trung trở lại.

Trong hai mùa giải gần nhất, Hà Nội T&T và FLC Thanh Hóa cũng là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng V.League. Ở lượt trận mở màn Toyota V.League 2016 mùa giải năm nay, Hà Nội T&T đã gục ngã 0-3 trên sân Thanh Hóa, tuy nhiên đội bóng Thủ đô đang có sự thăng hoa mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm do đó chắc chắn họ sẽ muốn đòi lại món nợ đã cho đối thủ vay.

Ngoài ra những cuộc đối đầu giữa HAGL gặp SHB Đà Nẵng, QNK Quảng Nam tiếp đón Sài Gòn FC, trong khi Hải Phòng đối mặt với SLNA cũng hứa hẹn sẽ diễn ra căng thẳng và kịch tính bởi các đội đều đang có quyết tâm rất lớn.

Lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp Quốc Gia 2016 (ngày 10/6)

16h00 Nam Định – XSKT Cần Thơ

16h30 HAGL – SHB Đà Nẵng (VTV6, VPF)

16h30 QNK Quảng Nam – Sài Gòn

17h00 B.Bình Dương – Cà Mau (BTV2, VPF)

17h00 Long An – XM Fico Tây Ninh

17h00 Hải Phòng – SLNA (VPF)

18h00 Than Quảng Ninh – Đồng Tháp

18h00 Hà Nội T&T – FLC Thanh Hóa (VPF)