Trước vòng 1/8 Cúp Quốc gia BaF Meat 2022:
Sân chơi của những bất ngờ!

Cúp Quốc gia luôn là giải đấu chứa đựng bất ngờ và ngay trước vòng loại Cúp Quốc gia BaF Meat 2022, giới chuyên môn cũng đã có những dự báo như vậy.. Tuỳ vào điều kiện và đặc thù của mỗi CLB, cách chuẩn bị cho Cúp QG rất khác nhau, trong khi khác biệt trình độ về “ngoại binh” đã không còn nữa. Cũng bởi lý do ấy, không ai có thể tiên liệu vòng 1/8 (từ 9-11/4) Cúp Quốc gia BaF Meat 2022 sẽ còn thêm những kết quả gây ngạc nhiên nào nữa…

Chỉ có 1 trận duy nhất diễn ra vào ngày 9/4, Hoàng Anh Gia Lai gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại Pleiku. Đội quân phố núi đang có rất nhiều lợi thế: Không phải đá vòng 1, lại là chủ nhà, trong khi đội khách đã phải “khổ chiến” theo đúng nghĩa để vượt qua Nam Định ở vòng đầu tiên (với tỷ số 3-2). Tại đấu trường V.League mùa này, họ từng chia điểm cũng tại nơi đây. Nhưng rất có thể mọi thứ sẽ khác, theo hướng nghiêng về HA.GL, nếu họ thật sự quyết tâm tại sân chơi này.

Hai trận tiếp theo diễn ra vào ngày 10/4.
Được chơi trên sân nhà, Đông Á Thanh Hoá đương nhiên được đánh giá là “chiếu trên” khi tiếp Long An. Các học trò của HLV Petrovic không phải thi đấu Vòng loại và theo dõi Long An phải quyết đấu với Khánh Hoà. Phong độ hiện tại của đội bóng xứ Thanh cũng không hề tệ. Tuy đã thua 2/4 trận tại V.League, nhưng đều là tỷ số sát nút (0-1 trước B.Bình Dương và Hà Nội), thắng tưng bừng SHB.ĐN tới 3-0 và cầm chân “hiện tượng” Hải Phòng. Bởi vậy, chỉ cần đội khách có thể không thua trong 90 phút thôi cũng đã có thể xem là bất ngờ lớn.

Tại SVĐ Thống Nhất, trận “derby” giữa TPHCM và Sài Gòn FC cũng sẽ khá thú vị. Cả hai cùng có sự đầu tư khá mạnh mẽ từ 1-2 mùa trước, nhưng kết quả chưa hoàn toàn làm hài lòng CĐV của họ. Mới đây nhất, việc một số cầu thủ của TPHCM “lãn công” cho thấy tình hình không hẳn đã “xuôi chèo mát mái” như người ta tưởng. Cũng bởi lý do này mà giới mộ điệu sẽ lo ngại thay cho đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Trần Minh Chiến: Liệu mọi thứ có kịp giải quyết ổn thoả để “yên lòng binh sĩ” khi bước vào cuộc so tài này hay không? Phía bên kia, Sài Gòn FC vừa có trận thắng đậm tới 5-0 trên sân Tự Do tại vòng loại, nên có thể sẽ được đánh giá là nhỉnh hơn đôi chút về mặt tinh thần.

Cả 5 trận còn lại cùng diễn ra vào ngày 11/4.
Đầu tiên là trận đấu tại sân Đồng Xoài, giữa 2 đội hạng Nhất là Bình Phước và Quảng Nam – họ cùng vừa tạo nên những cơn “địa chấn” khi vượt qua các đối thủ sừng sỏ của V.League 1: SLNA và Becamex Bình Dương. Bất ngờ trước hết đến từ quyết tâm cao độ của họ, kèm theo đó là cách tiếp cận trận đấu ở… chiều ngược lại của đối thủ. Về mặt phong độ, cả 2 cùng đang ở nhóm trên của bảng xếp hạng giải Hạng Nhất, nên trận đấu này được dự báo sẽ đầy hấp dẫn, rất đáng chờ đợi.

Tại sân Hoà Xuân, cuộc đọ sức giữa SHB.ĐN và Hà Nội cũng thú vị không kém. Ở đấu trường V.League, SHB.ĐN có sự khởi đầu kém thuyết phục với chỉ 3 điểm sau 4 trận. Còn Hà Nội FC thì ấn tượng hơn với 7 điểm sau 3 trận, “tỷ lệ điểm” đều cao hơn so với cả 3 đội tạm xếp phía trên (8 hoặc 7 điểm nhưng đã đá 4 trận). Xét về lý thuyết, đội khách được đánh giá cao hơn. Chiến thắng “4 sao” trước CAND mới đây tại vòng 1 cũng củng cố điều này…

Tại sân Quy Nhơn, Topenland Bình Định gặp Hải Phòng trong một trận đấu hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và khó lường kết quả. Đội chủ nhà đã thể hiện phong độ khá ấn tượng với 6 điểm sau 3 trận đã thi đấu, để thua ĐKVĐ Viettel trong một trận cầu không hề lép vế trước khi liên tiếp giành thắng lợi trước SLNA và HL.HT ngay trên sân của đối thủ. Đội khách Hải Phòng thì duy trì được vị trí nhất bảng tạm thời của V.League sau 4 trận bất bại (2 thắng, 2 hoà), đồng thời thắng thuyết phục 3-1 trước Phù Đổng ở cúp QG là chiến tích đáng khen ngợi sau cuộc “thay máu” toàn diện từ vị trí tân HLV trưởng (Chu Đình Nghiêm) tới cầu thủ. Trận đấu được dự báo là sẽ cân tài, cân sức.

Trên sân nhà, Bà Rịa Vũng Tàu (không phải đá vòng loại) tiếp đón Phố Hiến – đội vừa thắng tưng bừng tới 5-0 trước Phú Thọ cũng là cuộc đấu thú vị. Cả 2 cùng đang trong tốp 4 ở giải hạng Nhất, phong độ ổn định. Lợi thế sân nhà với BR.VT là khá rõ rệt. Nhưng đối thủ của họ cũng đang có tinh thần rất hưng phấn sau chiến thắng ở vòng trước. “Kẻ tám lạng, người nửa cân”!

Cuối cùng, Viettel FC – các nhà đương kim vô địch của V.League – đón tiếp Cần Thơ tại sân Hàng Đẫy trong một trận đấu khá chênh lệch về thực lực cũng như phong độ. Chiến thắng 3-1 của Cần Thơ trước Đăk Lăk ở vòng trước đã giải toả khá nhiều cho đội bóng xứ Tây Đô sau mà dạo đầu chưa thật ấn tượng tại giải hạng Nhất. Nhưng chừng ấy có lẽ chưa đủ để đội bóng của HLV Việt Thắng có thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ quá sừng sỏ.