Tứ Kết Cúp QG Kienlongbank 2014:
Chờ tiệc bàn thắng tại Cẩm Phả!

10 bàn thắng đã được ghi trong 2 trận đấu giữa HA.GL và T.QN ở V-League mùa này. Đó cũng là lý do để giới chuyên môn và NHM trông đợi ở trận kịch chiến tại Cẩm Phả trong khuôn khổ tứ kết Cúp QG giữa 2 đội trong lần giáp mặt thứ 3.

Không chỉ nhiều bàn thắng, những trận đấu giữa T.QN và HA.GL đều chứa đựng yếu tố kịch tính theo phong cách của phim Hollywood mà người thắng, kẻ thua được quyết định một cách vô cùng bất ngờ. Cả hai cuộc chiến trước đó đều là những cuộc đuổi bắt kỳ thú. Trận chiến đầu tiên, T.QN mở tỷ số nhờ công của Hải Huy. HA.GL ghi liền 2 bàn và khiến cho bầu không khí trở nên ngột ngạt với đội chủ nhà. Hải Huy hoàn thành một ngày thi đấu đỉnh cao bằng bàn thắng thứ 2, đưa trận đấu về điểm cân bằng trước khi Uche ghi siêu phẩm, mang chiến thắng đầy kịch tính cho T.QN.

Trận tái đấu tại Pleiku, HA.GL ghi liền 2 bàn bằng cú đúp của Timothy, T.QN gỡ hòa 2 đều trước khi tiền đạo người Nigeria hoàn thành cú hat-trick để mang chiến thắng về cho đội nhà sau màn trình diễn được đánh giá là chói sáng nhất mùa này. Tuy nhiên, ở trận chiến tại tứ kết Cúp QG này, đội bóng phố Núi tổn thất lực lượng nghiêm trọng khi Timothy, người đã ghi 4 bàn trong tổng 10 bàn của những cuộc gặp gỡ giữa 2 đội mùa này, không được đăng ký thi đấu. Tiền đạo với biệt danh “Bò mộng” cũng là chân sút nguy hiểm thứ 2 của V-League mùa bóng này, sau Samson.
 
Có lợi thế sân nhà, sự cuồng nhiệt của khán giả Quảng Ninh và đối thủ suy yếu khi mất tiền đạo lợi hại nhất, T.QN có đầy đủ những yếu tố để trở thành bên thắng cuộc. HLV Đinh Cao Nghĩa cùng các học trò đã tạo được những bất ngờ ở V-League 2014 bằng những chiến thắng thuyết phục trước các đại gia và họ hoàn toàn đủ sức để tranh giành chiếc Cúp QG mùa này khi đối thủ mạnh nhất – B.BD – cũng vừa là bại tướng dưới tay họ tại Cẩm Phả.

Minh Hải