Vòng 1/8 CQG BaF Meat 2022:
Căng thẳng trên chấm 11m

2/3 trận đấu đầu tiên tại Vòng 1/8 CQG BaF Meat phải cần đến loạt sút luân lưu 11m cân não. Các đội bóng đều khát khao chiến thắng và muốn đi tới đỉnh vinh quang…

CLB TP.HCM và Sài Gòn FC cống hiến một trận đấu rất hấp dẫn, đúng chất “derby Sài Gòn”. CLB Sài Gòn bước vào trận đấu với nhiều tín hiệu lạc quan hơn đối phương, đặc biệt khi họ được “làm nóng” ở vòng loại (thắng CLB Huế 5-0). Thực tế những phút đầu, thầy trò HLV Thanh Phương chiếm lĩnh thế trận và sớm có bàn thắng mở tỉ số ngay từ phút thứ 5 của trận đấu.

Nhưng CLB TP.HCM cho thấy tinh thần thi đấu rất tốt, không dễ khuất phục. Các học trò HLV Minh Chiến dần tìm lại thế cân bằng ở cả thế trận và trên bảng tỉ số với bàn thắng của Tuấn Tài phút 41. Hiệp 2, hai đội đều có cơ hội để vượt lên nhưng không thể tận dụng thành công, buộc trận đấu phải quyết định thắng – thua trên chấm 11m. Chung cuộc, CLB Sài Gòn giành chiến thắng 4-3 ở loạt sút cân não để đi tiếp vòng Tứ kết.

CLB HAGL cũng cần đến loạt sút 11m mới có thể vượt qua đội khách HL Hà Tĩnh. Đội bóng phố núi Pleiku rất muốn chiến thắng trong trận đấu này để ngắt đi mạch trận không như ý thời gian vừa qua nên tung ra đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, HL Hà Tĩnh là tập thể gắn kết và có lối chơi khó chịu, buộc CLB HAGL phải bước vào loạt sút 11m sau khi hòa 0-0 hai hiệp chính.

Đội bóng của bầu Đức giành quyền đi tiếp sau khi giành chiến thắng 5-3. Tấm vé tiến  vào vòng Tứ kết đã trong tay nhưng CLB HAGL vẫn còn “đau đầu” với bài toán hàng công khi hiệu suất ghi bàn không như mong đợi (ghi 2 bàn sau 5 trận, gồm 4 trận đấu tại V.League 1).Tại Thanh Hóa, đội chủ nhà có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước đội khách Long An. Đội bóng xứ Thanh – không thể thể sử dụng ngoại binh ở trận đấu này, vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ của các cầu thủ Long An. Tuy nhiên, họ đã gục ngã ở bởi các tình huống cố định và chấp nhận trận thua đậm.