Vòng 1/8 Cúp QG 2014:
HA.GL 5-1 Đồng Nai

Thi đấu lấn lướt và tạo ra cơn mưa bàn thắng, HA.GL đã có chiến thắng thuyết phục trước Đồng Nai. Trận thắng này như câu trả lời về tham vọng của đội bóng phố Núi ở Cúp QG 2014.

Dù thiếu vắng cây săn bàn Timothy nhưng HA.GL vẫn cho thấy họ là một đội bóng mạnh, có thực lực. Việc bố trí hàng tiền vệ trẻ với Hoàng Thiên, Trấn Vũ, Minh Vương cùng với sự cơ động của Felix đã tạo cho đội chủ nhà có một thế trận lấn lướt.

Phút 11, khán giả phố Núi vui mừng hết cỡ khi đội nhà có bàn thắng từ tình huống sút xa của Hoàng Thiên, bóng đi căng vào góc cao khung thành của Văn Phong. Bị thủng lưới sớm, nhưng Đồng Nai vẫn cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bắt nạt. Đặc biệt, sự xông xáo của tiền đạo Gomes đã đặt khung thành của Bassey luôn ở thế báo động. Phút 15, Gomes đã đưa bóng chạm vào tay của hậu vệ Văn Pho trong vòng cấm và cũng chính tiền đạo này đã gỡ hòa cho Đồng Nai với cú sút trên chấm 11m không thể cản phá. Nhưng rồi sức tấn công như vũ bão của đội chủ nhà đã khiến mành lưới của Đồng Nai rách tơi tả. Phút 27, từ tình huống đá phạt ngoài vòng 16m50, cú cứa lòng của Trần Vũ đã đưa bóng bay vào góc xa nâng tỷ số lên 2-1 cho HA.GL.

Bước sang hiệp 2, khi còn đang loay hoay tìm đường vào khung thành của HA.GL thì Đồng Nai tiếp tục phải đón nhận bàn thua. Phút thứ 49, tiền vệ trẻ Minh Vương có pha xử lý khéo léo trong vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm đủ khó để hạ gục thủ môn đối phương. Bị dẫn trước 2 bàn, Đồng Nai lại phải chịu thi đấu thiếu người từ phút 54 khi hậu vệ Thiago bị thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi với Minh Vương.

Khi Đồng Nai chưa kịp có sự điều chỉnh nhân sự để vá lỗ hổng ở thủ thì HAGL tiếp tục có bàn thắng thứ 4 và cũng lại do công của Hoàng Thiên ở phút 57. Trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, các chân sút của HAGL tiếp tục đem đến cơn ác mộng với hàng thủ đội khách. Và sau nhiều pha hãm thành liên tục,  HA.GL đã đóng đinh trận đấu với bàn thắng ấn định tỷ số 5-1 sau pha sút penalty thành công của Felix ở phút 89.

Giành chiến thắng với tỷ số thuyết phục 5-1 trước đội bóng có tiếng là rất khó chơi như Đồng Nai, HA.GL đã cho thấy tham vọng thực sự của mình ở mặt trận Cúp QG. Và nếu giữ được phong độ cao như thế này thì giấc mơ lần đầu đoạt Cúp QG với HA.GL không phải là điều không thể xảy ra!

“Thương binh” Văn Nhiên trở lại

Bị chấn thương gãy xương vai từ tháng 11/2013, Văn Nhiên đã phải làm bạn với giường bệnh trong suốt thời gian vừa qua. Hôm qua, hậu vệ người Nam Định này đã đánh dấu sự trở lại của mình khi được ra sân thi đấu ở trận đấu với Đồng Nai.

BÀN THẮNG:
HAGL: Hoàng Thiên (11', 57'), Trần Vũ (28'), Minh Vương (49'), Felix (89')
Đồng Nai: Gomes (15') Thẻ đỏ: Thiago (54')