Vòng loại CQG Bamboo Airways 2020:
Chặng mở màn hoàn hảo!

Trong lịch sử các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, có lẽ chưa bao giờ ngày khai mạc Cúp Quốc gia lại được nôn nóng chờ đợi như Cúp Quốc gia – Bamboo Airways 2020, và không phụ sự trông ngóng của khán giả, các trận đấu của vòng loại Cúp Quốc gia – Bamboo Airways 2020 đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

Đã có tổng cộng 10 trận đấu thuộc vòng loại Cúp Quốc gia – Bamboo Airways 2020 diễn ra trên sân cỏ cả nước trong 3 ngày từ 23/5 tới 25/5 vừa qua, và tất cả những gì mà CĐV có thể mong đợi ở các trận đấu bóng đá như cơn mưa bàn thắng, rượt đuổi tỷ số kịch tính, hay “đấu súng” trên chấm 11m, rồi hạng dưới quật ngã hạng trên… thì đều đã xuất hiện một cách đầy đủ.

Cụ thể, có tới 2 trận đấu chứng kiến tổng cộng 4 bàn thắng được ghi, có 3 trận đấu có 3 bàn thắng, 2 trận đấu có 2 bàn thắng và 2 trận đấu kết thúc với cách biệt tỷ số tối thiểu.
Như vậy là cả 10 trận đấu của vòng loại Cúp Quốc gia – Bamboo Airways 2020 đều cho thấy kịch bản mành lưới của các đội bóng rung lên, có trận nhiều bàn thắng và cũng có trận ít bàn thắng, song không có trận đấu nào kết thúc bằng tỷ số 0-0.

Trong số này, An Giang gặp Long An là cặp đấu duy nhất phải phân định thắng bại bằng loạt đá luân lưu 11m sau khi đã hòa nhau 2-2 ở thời gian thi đấu chính thức, và có tới 2 trận đấu mà các đội bóng hạng Nhất đã đánh bại đối thủ đến từ V-League.

Với tổng cộng 24 bàn thắng được ghi, đạt con số trung bình 2,4 bàn/trận, vòng loại Cúp Quốc gia – Bamboo Airways 2020 chưa phải là vòng đấu bùng nổ bàn thắng, nhưng nếu xét trong bối cảnh hệ thống bóng đá nước nhà chỉ vừa mới chính thức trở lại từ ngày 23/5 vừa qua sau gần 2 tháng gián đoạn vì dịch bệnh thì mới thấy cả Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp cũng như những CLB đã nỗ lực và cố gắng đến mức nào.

Ở khía cạnh khán giả mà nói, con số trung bình 3.620 người đến sân ở mỗi trận đấu trong tổng số 36.200 CĐV chia cho 10 sân vận động không phải là chỉ số quá mức ấn tượng, nhưng điều này vẫn có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, vì bóng đá Việt Nam nói chung và Cúp Quốc gia – Bamboo Airways 2020 nói riêng là sân chơi hiếm hoi được phép mở cửa đón khán giả trở lại khán đài, trong bối cảnh đa số các giải bóng đá trên thế giới đều ở trạng thái đóng băng, còn một số giải VĐQG tuy đã trở lại trước ngày khai mạc Cúp Quốc gia – Bamboo Airways 2020 như K-League hay Bundesliga vẫn phải thi đấu trong sân không có khán giả.

Và nói tới vòng loại Cúp Quốc gia – Bamboo Airways 2020 mà không nói tới sân Thiên Trường với trận khai mạc giữa Dược Nam Hà Nam Định và HAGL thì quả thật là thiếu sót, vì 2 đội đã cống hiến cho 15.000 khán giả theo dõi từ khán đài một màn trình diễn ngoạn mục, và Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp đã có sự phối hợp tuyệt vời cùng BTC địa phương để công tác tổ chức trận đấu diễn ra suôn sẻ, an toàn.

Người ta vẫn thường nói “Vạn sự khởi đầu nan” nhưng với Cúp Quốc gia – Bamboo Airways 2020 thì điều này có vẻ không thật đúng lắm, vì ngoại trừ việc phải lùi ngày khai mạc giải do ảnh hưởng của Covid-19, Cúp Quốc gia – Bamboo Airways 2020 đã khởi đầu một cách vô cùng ấn tượng và hứa hẹn, xứng đáng với sự chờ đợi và mong ngóng của khán giả sau những ngày tháng không bóng đá kéo dài dằng dặc.

Các trận đấu của vòng 1/8 Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020 sẽ tiếp tục diễn ra trong hai ngày cuối tuần này 30 và 31/5:

Công ty Cổ phần Hàng Không Tre Việt – Hãng Hàng Không Bamboo Airways tiếp tục đồng hành cùng Giải Cúp Quốc gia 2020 với vai trò Nhà tài trợ chính của Giải.