Vòng loại Cúp Quốc gia 2024/25:
CLB Trường Tươi Bình Phước mở hội

Vòng loại Cúp Quốc gia 2024/25 ngày 19/10 diễn ra 4 cặp đấu khá cân tài cân sức. Ngoại trừ CLB Hòa Bình, 3 đội chủ nhà khác đều giành chiến thắng 1-0 để ghi tên mình ở vòng đấu tiếp theo.

Trận đấu giữa CLB Trường Tươi Bình Phước tiếp đón CLB Trẻ TP.HCM được người hâm mộ quan tâm rất nhiều bởi đây là trận ra mắt của dàn nội binh chất lượng cao bên phía CLB Bình Phước, nổi bật nhất là cái tên Nguyễn Công Phượng. Ở mùa giải năm nay, đội bóng Trường Tươi Bình Phước nổi lên như ứng viên đua tranh chức vô địch V.League 2 (đồng thời có tấm vé lên chơi V.League 1). CLB Trẻ TP.HCM cũng là gương mặt mới, chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ. Sân Bình Phước cũng là địa điểm diễn ra trận khai mạc chính của Giải đấu. Với định hướng phát triển chuyên nghiệp, sân Bình Phước cũng được đầu tư nâng cấp mặt sân, lắp đặt ghế khán đài B, hệ thống bảng quảng cáo điện tử…

Và ở ngay trận đấu đầu tiên của mùa giải, CLB Trường Tươi Bình Phước đã có chiến thắng mở màn với pha lập công duy nhất của Công Phượng trong màu áo mới ở phút thứ 5. Trận đấu này chưa bộc lộ hết sức mạnh của đoàn quân do HLV Anh Đức dẫn dắt, nhưng người hâm mộ của đội bóng này phần nào có thể thấy bóng dáng, vị thế của một đội bóng tốp đầu đua tranh vị trí cao.

Trên sân nhà, CLB BR-VT và Đồng Tháp đều hoàn thành mục tiêu khi giành chiến thắng trước CLB Huế và CLB Đồng Nai cùng tỉ số 1-0. Khởi đầu hanh thông tại Cúp Quốc gia tiếp thêm nhiều sức mạnh, sự tự tin cho CLB BR-VT và Đồng Tháp tại giải đấu V.League 2 sắp tới. CLB Huế và Đồng Nai chỉ còn duy nhất mục tiêu tại giải HNQG để phấn đấu.

Trong ngày 19/10, CLB Hòa Bình tiếp đón đối thủ tới từ giải đấu cao hơn là CLB SHB Đà Nẵng (không sử dụng ngoại binh, theo điều lệ của giải đấu). Tuy nhiên, đội bóng sông Hàn không dễ khuất phục đội chủ nhà. Kết thúc trận đấu, hai đội hòa nhau 0-0 và bước vào loạt 11m. Trên chấm cân não, CLB SHB Đà Nẵng giành chiến thắng với tỉ số 11-10.

Hôm nay, 20/10, 5 cặp đấu khác của vòng loại Cúp QG sẽ diễn ra với nhiều trận cầu hấp dẫn, tính cạnh tranh cao khi nhiều đội V.League 1 trực tiếp đối đầu nhau. Đáng chú ý là trận đấu giữa CLB TP.HCM và Phù Đổng Ninh Bình. Đội bóng đến từ giải hạng Nhất Ninh Bình đang là cái tên “gây sốt” khi sở hữu hàng loạt ngôi sao lớn của bóng đá Việt Nam.  Vì vậy, trận đấu ra mắt của đội bóng này trên sân Thống Nhất hôm nay (20/10) rất được chờ đợi…