Vòng loại Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2019:
Hướng về Hòa Xuân

Chiều nay 31/3, vòng loại Cúp Quốc gia (QG) Bamboo Airways sẽ diễn ra 4 cặp đấu cuối của vòng loại. Sân vận động Hòa Xuân được chọn là sân diễn ra Lễ khai mạc chính của Giải Cúp QG Bamboo Airways 2019, với cặp đấu được chờ đợi giữa CLB SHB Đà Nẵng tiếp đón CLB Hải Phòng…

CLB SHB Đà Nẵng đang dần lấy lại hình ảnh của đội bóng “có tiếng nói” ở sân chơi V.League sau khi tái hợp cùng HLV Huỳnh Đức. Chưa thực sự đột phá như thời hoàng kim, nhưng đội bóng sông Hàn cho thấy họ là tập thể khó bị đánh bại, kiên trì theo đuổi mục tiêu. Sân chơi V.League khó có cơ hội để thầy trò ông Đức lên đến đỉnh cao. Nhưng tại sân chơi Cúp, đội bóng sông Hàn có quyền tin vào những bất ngờ, như CLB Becamex Bình Dương làm được.

Trên hành trình này, đội bóng sông Hàn phải vượt qua đối thủ Hải Phòng. Đội bóng đất Cảng đang đạt phong độ khá tốt trước khi giải tạm nghỉ. Trở lại guồng quay, thầy trò HLV Việt Hoàng không muốn “khựng” lại. CLB Hải Phòng thiếu khá nhiều trụ cột sau mùa giải 2018. Nhưng đội bóng này vẫn chứng minh họ “khó chịu” như thế nào, với hai trận thắng tại V.League. Một trận cầu dự báo hay, hấp dẫn.

CLB Phố Hiến sẽ tiếp đón “hiện tượng” của V.League là CLB TP.HCM. Đội khách đang có phong độ cao, duy trì mạch bất bại và chiếm ngôi đầu bảng V.League. Chưa rõ đại diện thành phố mang tên Bác sẽ chia sức như thế nào cho cả hai mặt trận. Nhưng với đà tiến hiện tại, CLB TP.HCM chắc hẳn không muốn có “trục trặc”. Đội chủ nhà là tân binh giải hạng Nhất, nhưng cũng là ẩn số thú vị.

Tại Đắk Lắk, đội chủ nhà gặp thử thách lớn mang tên CLB HAGL. Đội khách đang hướng tới chiến thẳng để làm tiền đề cho cuộc đua tại sân chơi V.League. CLB Đắk Lắk vài mùa gần đây thi đấu khá hay, từng có thời điểm đua tranh tốp đầu giải hạng Nhất. Chờ xem trận đấu giữa hai người bạn láng giềng này sẽ như thế nào.

Trận đấu còn lại là cuộc so tài khá cân sức giữa hai đội bóng miền Trung CLB BĐ Huế và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đội chủ nhà Huế có truyền thống nhưng tham vọng chưa thể so với tân binh mang tên Hà Tĩnh. Trận đấu này sẽ cho thấy sức mạnh của đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đến đâu, liệu có đủ để chinh phục tấm vé lên chơi V.League mùa giải 2020.