Bóng đá TPHCM bắt đầu làm lại từ Giải hạng nhất 2014

Sáng 9-3, lãnh đạo Sở VH-TT&DL TPHCM đã đến thăm và động viên CLB TPHCM tại hội trường sân Thống Nhất trước khi tham dự Giải hạng Nhất quốc gia – Kienlongbank 2014 diễn ra vào ngày 15-3 tới.

Đại diện Sở VH-TT&DL TPHCM là hai phó giám đốc Lê Tôn Thanh và Mai Bá Hùng. Ngoài ra, buổi gặp gỡ còn có chủ tịch LĐBĐ TPHCM (HFF) Trần Anh Tú. Ngoài việc dặn dò thi đấu tốt, các cầu thủ cùng ban huấn luyện đã được lãnh đạo Sở VH-TT&DL TPHCM tặng quà để động viên toàn đội trước khi bước vào mùa giải mới.

Chia sẻ kinh phí hoạt động còn khó khăn của đội, Phó giám đốc Sở VH-TT&DL Lê Tôn Thanh phát biểu: “Nguyện vọng của chúng tôi cũng như gởi gắm của lãnh đạo TPHCM là không chỉ muốn CLB TPHCM cố gắng thi đấu đạt thành tích tốt mà còn phải tạo được sắc thái riêng cho bóng đá thành phố. Chúng ta phải đá hay, đẹp để làm sao quá trình của đội bóng đi lên giải đấu cao nhất của bóng đá VN thu phục được tình cảm của tất cả người hâm mộ”.

Ở giải hạng Nhì quốc gia 2013, CLB TPHCM dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Sudesh Singh (Nam Phi) đã giành quyền tham dự VCK và sau đó giành vé thăng hạng giải hạng Nhất 2014 sau khi thắng Đắk Lắk 1-0 trong trận play-off.

Với một CLB được xây dựng mới hoàn toàn từ giải hạng Nhì và mới lần đầu tiên lên chơi ở Giải chuyên nghiệp hạng Nhất quốc gia Kienlongbank 2014, nên mục tiêu trước mắt của CLB TPHCM là trụ hạng. Và đến mùa bóng 2015, đội sẽ quyết tâm giành vé lên chơi ở V.League 2016.

Chuẩn bị cho giải hạng Nhất quốc gia – Kienlongbank 2014, CLB TPHCM đã bổ sung khá nhiều cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu ở V.League. Trong số này, đáng chú ý là cựu hậu vệ đội tuyển quốc gia Đoàn Việt Cường, tiền đạo Elenildo De Jesus (Brazil) và tiền vệ nhập tịch Nguyễn Hằng Tcheuko Minh. Đội cũng đi tập huấn 10 ngày tại Campuchia hồi tháng 11 năm ngoái và có hai trận giao hữu với đội tuyển U-23 Campuchia (hòa 1-1) và CLB vô địch nước này Svay Rieng (hòa 0-0).
HLV trưởng Sudesh Singh nói: “Chúng tôi không xây dựng đội bóng dự vào tiềm lực tài chính mà dựa vào tinh thần cầu thủ. Họ phải đá vì bóng đá TPHCM. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đưa đội thi đấu thành công vì hiện tại đây là đội bóng chuyên nghiệp duy nhất của TPHCM. Người dân TPHCM rất cần một CLB có bản sắc, có lối chơi đẹp để mang lại không khí bóng đá cho thành phố”.

18g30 tối nay (9-3), CLB TP.HCM sẽ tiếp Đồng Tháp trên sân Thống Nhất ở vòng sơ loại Cúp quốc gia – Kienlongbank 2014. Ngày 15-3, đội sẽ tiếp CLB bóng đá Huế trên sân Thống Nhất trong trận mở màn Giải hạng Nhất quốc gia – Kienlongbank 2014.