CLB Hà Nội giải cứu Thái Sung

Đội Đà Nẵng đã đồng ý cho CLB Hà Nội mượn tiền vệ đang gây tranh cãi thời gian qua để thi đấu ở mùa giải 2015.

Thái Sung là cầu thủ duy nhất của Việt Nam được Học viện bóng đá Aspire (Qatar) tuyển chọn và đào tạo. Năm 2010, anh cùng các thành viên của Học viện Aspire trên toàn thế giới tham dự giải trẻ châu Âu và giành ngôi á quân. Sau đó, cầu thủ sở trường đá hộ công này được Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha) mời về thử việc, nhưng không thể đi vì vướng hợp đồng đào tạo trẻ với đội Đà Nẵng.

Được đánh giá rất cao ở Học viện bóng đá Aspire nhưng khi trở về Việt Nam cách đây bốn năm, Thái Sung không tìm được chỗ đứng. Anh thường xuyên phải ngồi dự bị ở U19, U21 và giấc mơ được lên đội một Đà Nẵng vẫn rất xa vời. Một số ý kiến cho rằng tài năng sinh năm 1994 không được trọng dụng hợp lý, trong khi số khác nhận định có thể vì những gì Thái Sung được học ở Aspire khác xa so với thực tế sân cỏ Việt Nam. Cầu thủ này vốn được đào tạo để chơi tiền vệ công, ưu tiên cầm bóng và chơi ở cự ly ngắn, nhưng gần đây anh thường được bố trí đá cánh với nhiệm vụ thực hiện các đường bóng dài.

“Tôi đang sống trong những ngày tháng khổ sở nhưng không bao giờ nghĩ tới việc bỏ bóng đá. Bỏ lúc này khác gì thừa nhận mình chuyên môn kém, không được đá là xứng đáng. Thêm vào đó, bóng đá là đam mê của tôi từ bé, đã tốn biết bao nhiêu công sức để theo đuổi. Bỏ bóng đá lúc này tôi cũng chẳng biết làm gì cả. Còn một tia hy vọng là tôi còn chiến đấu”, Thái Sung bộc bạch.

Sau những ồn ào gần đây, Thái Sung có vẻ như sắp tìm được hướng đi tích cực. CLB Hà Nội và Đà Nẵng đã đạt được thống nhất về hợp đồng cho mượn tài năng này, để thi đấu ở giải hạng Nhất mùa sau.

Mùa trước, Thái Sung từng thi đấu cho Đắk Lắk ở giải hạng Nhì quốc gia, cũng theo dạng cho mượn.