SLNA:
Gian nan bài toán tìm HLV mới

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã khẳng định 100% sẽ chia tay SLNA! Mất đi vị thủ lĩnh tài ba và uy quyền, đội bóng xứ Nghệ đang đương đầu với rất nhiều khó khăn. Và khó khăn nhất chính là việc tìm người ngồi vào chiếc ghế mà HLV Hữu Thắng để lại!

ỨNG VIÊN NẶNG KÝ KHÔNG ĐẠT CHUẨN
Ngay sau khi HLV Nguyễn Hữu Thắng xin nghỉ việc ở SLNA, dư luận rất quan tâm về việc ai sẽ là người lên thay. Thực tế, SLNA không hề thiếu các nhà cầm quân có chuyên môn tốt và hai gương mặt sáng giá nhất là các ông Nguyễn Văn Thịnh và Đinh Văn Dũng. Đây là những HLV không hề xa lạ với NHM xứ Nghệ. Trước đây ông Nguyễn Văn Thịnh từng giúp SLNA giành vị trí thứ 3 V.League 2009, còn ông Đinh Văn Dũng từng nhiều năm dẫn dắt U21 SLNA và là thầy của rất nhiều cầu thủ đang ở đội 1 SLNA bây giờ như Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Ngọc Hải, Mạnh Hùng…

Đặt lên bàn cân, ông Nguyễn Văn Thịnh có nhiều điểm nhỉnh hơn ông Đinh Văn Dũng bởi vị HLV này có kinh nghiệm huấn luyện hơn, hay nói một cách dân dã là “làm tướng” lâu hơn. Tuy nhiên, điều trớ trêu là cả hai HLV này đều chưa có bằng A theo tiêu chuẩn của AFC, đồng nghĩa với việc không thể làm HLV trưởng của đội bóng xứ Nghệ để chinh chiến tại V-League. “SLNA đang gặp nhiều khó khăn và cá nhân tôi luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ theo sự phân công của lãnh đạo, nhưng thực tế tôi lại không đủ tiêu chuẩn về bằng cấp nên không thể lên nắm đội được”, ông Nguyễn Văn Thịnh chia sẻ.

TRỢ LÝ PHẠM ANH TUẤN SẼ NGỒI GHẾ NÓNG?
Cho đến cuối giờ chiều qua (7/11), lãnh đạo SLNA vẫn chưa đưa ra quyết định gì về chủ nhân của chiếc HLV trưởng đội bóng. Sở dĩ như vậy là bởi họ vẫn đang chờ và mong HLV Hữu Thắng “suy nghĩ lại”. Tuy nhiên, với sự thẳng thắn và quyết đoán của mình thì có thể hiểu, ông Thắng sẽ không tiếp tục dẫn dắt đội bóng xứ Nghệ nữa. Theo tìm hiểu của chúng tôi, đến lúc này trợ lý Phạm Anh Tuấn rất có thể sẽ người được đưa lên thay. Ông Phạm Anh Tuấn làm trợ lý cho ông Thắng trong suốt 5 năm qua và họ là những người anh em rất thân tình. Hiện nay, ông Tuấn đã có đầy đủ bằng cấp để có thể dẫn dắt một CLB tại V.League. Lúc này, người trong cuộc chưa thể lên tiếng về việc có nhận nhiệm vụ mới hay không, nhưng có một thực tế là ông Tuấn rất được lòng lãnh đạo đội bóng. Nhưng dù gì thì gì, ai lên thay HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng đều phải đối mặt với không ít khó khăn. Mà khó nhất là việc có khiến cầu thủ nơi đây nể phục rồi từ đó thi đấu hết mình!

Từ lâu nay, cầu thủ xứ Nghệ đã chịu ảnh hưởng rất lớn không chỉ trên sân cỏ mà ở cuộc sống ngoài đời từ HLV Hữu Thắng. Và như vậy, rõ ràng là nhà cầm quân nào tiếp quản chiếc ghế “lái trưởng” SLNA còn mất thời gian dài để khỏa lấp hình bóng của người tiền nhiệm!

Trợ lý Phạm Anh Tuấn chỉ đạo cầu thủ SLNA
Sau khi HLV Hữu Thắng xin nghỉ, lãnh đạo SLNA đã tạm thời giao cho trợ lý Phạm Anh Tuấn chỉ đạo cầu thủ tập luyện trong những ngày gần đây. Tuy nhiên, giáo án tập luyện hiện nay của SLNA đều do ông Thắng đề ra từ trước. Hằng ngày, có hàng trăm CĐV xứ Nghệ đến sân Vinh xem đội nhà tập luyện và ngóng chờ những sự thay đổi của SLNA thời “hậu” HLV Hữu Thắng.