CLB Nam Định ôm mộng lớn

Ở giải hạng Nhất QG, CLB Nam Định là thương hiệu mạnh. Họ có truyền thống, có nền tảng đào tạo tốt. Cái khó của bóng đá Nam Định lâu nay chính là tài chính và đó là lý do lớn nhất khiến đến thời điểm hiện tại, đội bóng này vẫn đang thi đấu ở giải hạng Nhất.

Trước khi giải hạng Nhất QG Kienlongbank 2016 khởi tranh, giới chuyên môn đánh giá Nam Định là một trong những ứng viên tiềm tàng cho suất thăng hạng V.League 2017. Thậm chí, xét về độ đồng đều và sự cá tính, đội Nam Định được đánh giá cao hơn các đội bóng khác. Họ được đặt dưới sự chỉ đạo của thủ lĩnh Nguyễn Văn Sỹ, một người rất hiểu và có uy tín với các cầu thủ. Chưa hết, ông Sỹ cũng rất am hiểu cuộc chơi nên sẽ biết cách làm gì để đội bóng hoàn thành tham vọng.

Nam Định sở hữu một dàn cầu thủ đồng đều, thi đấu với nhau trong thời gian dài. Tất cả các cầu thủ đều trưởng thành từ lò đào tạo Nam Định nên yếu tố bản sắc là vũ khí đắc dụng của đội bóng này. Trong khi đó, bài toán khó nhất với CLB Nam Định là kinh phí đã được giải nhờ sự năng động của những người làm bóng đá nơi đây. Bên cạnh khoản tiền khoảng 10 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh, họ đã có sự chống lưng của một số nhà tài trợ vốn là con em của tỉnh Nam Định. Nhờ sự hỗ trợ này mà CLB Nam Định đã có đủ ngân sách hoạt động. Lương, thưởng, chế độ dinh dưỡng của đội bóng thành Nam đã được cải thiện đáng kể. Cũng chính vì điều đó mà tinh thần của các cầu thủ Nam Định đang lên rất cao và nó sẽ tạo ra động lực trong cuộc đua thăng hạng.