Trước vòng 2 hạng Nhất – Kienlongbank 2016:
Hướng về miền Tây

Vòng 2 giải hạng Nhất QG - Kienlongbank 2016 có khá nhiều cuộc đối đầu hấp dẫn, nhưng sự chú ý có lẽ sẽ đổ dồn về miền Tây Nam Bộ, nơi có cuộc đối đầu giữa Cà Mau và TP.HCM. Thực tế, đây chưa hẳn là trận cầu tâm điểm nhưng lại chứa đựng rất nhiều cảm xúc, nhất là ở phía đội khách TP.HCM.

Những ngày qua, việc Sài Gòn FC di chuyển vào TP.HCM đóng quân, với những thông tin về nơi ăn chốn ở trên cả tuyệt vời, bên cạnh đấy là nhiều nhà tài trợ “dạng khủng” đầu tư cho CLB này, đã có những tác động không nhỏ tới tâm tư các cầu thủ TP.HCM.

Khi không còn là đại diện duy nhất của bóng đá TP.HCM ở những giải đấu chuyên nghiệp quốc gia, các cầu thủ CLB TP.HCM – những người đang rất nỗ lực cho mục tiêu trở lại V.League- hiểu rằng, họ sẽ phải nỗ lực cao hơn nữa cho mục tiêu giành lấy sự tin yêu của người hâm mộ bóng đá thành phố. Có thêm một đội bóng, không khí bóng đá TP.HCM sẽ càng thêm sôi động, nhưng cũng đồng nghĩa rằng, nỗ lực của các đội bóng thành phố sẽ càng phải cao hơn nữa nếu muốn lấy trọn sự tin yêu của khán giả.

Vì vậy, cuộc đối đầu giữa Cà Mau và TP.HCM chắc chắn sẽ là trận đấu để các cầu thủ đội khách thể hiện bản lĩnh, kể cả việc phải “giành giật” điều họ vẫn đang lợi thế hơn so với “người anh em ở V.League” là tình cảm của khán giả!

Ở trận mở màn mùa giải diễn ra tuần trước trên sân Thống Nhất, có lẽ các khán giả TP.HCM cũng muốn chứng tỏ cho thầy trò HLV Lư Đình Tuấn thấy rằng, tình yêu họ dành cho đội bóng vẫn đong đầy khi kéo đền sân khá đông và cổ vũ đầy khí thế. Tiếc rằng, các cầu thủ TP.HCM không thể có được chiến thắng trước Fico Tây Ninh dù hơn về mọi mặt.

Vì vậy, giành 3 điểm trên sân của tân binh Cà Mau là mục tiêu HLV Lư Đình Tuấn đang đặt ra cho các học trò. Bởi nếu không thắng ở trận đấu này, niềm tin về việc tranh đoạt chiếc vé thăng hạng V-League của CLB TP.HCM sẽ bị suy giảm rất nhiều, đồng thời tình cảm của CĐV dành cho họ cũng sẽ bị đặt trước những thử thách.

Ở các trận đấu còn lại, 2 ứng viên khác ở cuộc đua thăng hạng là Nam Định và Viettel có chuyến làm khách tại phía Nam và sẽ đối đầu với những thử thách cực lớn trên sân Ban Mê Thuột và Tây Ninh, đấy là thời tiết nắng nóng (đá lúc 15h30), dẫu đối thủ của họ là Đắk Lắk và Fico Tây Ninh không quá khó chịu.

Ngoài ra, các cặp đấu Huế – Đồng Nai và Phú Yên – Bình Phước hy vọng sẽ có những bất ngờ. Đặc biệt, những ai yêu mến cựu tuyển thủ Nguyễn Minh Phương sẽ tiếp tục được cổ vũ cho đội bóng Bình Phước của tân GĐKT này trong cuộc so kè với Phú Yên. Sau trận thắng tưng bừng ở vòng 1, liệu khi đến Phú Yên, thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương có tiếp tục được hưởng niềm vui?