B.Bình Dương vs S.Khánh Hòa, 17h00 ngày 15/4:
Khắc chế “kẻ ngổ ngáo”

Dù B.BD đăng quang tại V.League 2015, nhưng Sanna.KH là đối thủ khiến họ phải nuốt hận khi đánh bại đội bóng đất Thủ ở cả 2 lượt trận đi và về. Trong lần thứ ba giáp mặt nhau này, nhà ĐKVĐ quyết tâm khắc chế “kẻ ngổ ngáo” đến từ phố Biển.

VẪN LÀ “KẺ NGỔ NGÁO”

Trước thềm mùa giải 2016, một số HLV đã nhận định, Sanna.KH chỉ có thể gây bất ngờ trong mùa giải đầu tiên góp mặt ở V.League và có khả năng phải “tham chiến” ở cuộc đua trụ hạng tại mùa giải năm nay. Nhưng đánh giá ấy đang không đúng, ít nhất là đến thời điểm này.

Dù một số trụ cột của Sanna.KH như Uche, Quốc Chí… bị dính chấn thương thời gian qua, nên không có phong độ tốt nhưng dưới tài “điều binh” của chiến lược gia Võ Đình Tân, đội bóng phố Biển vẫn đứng vững.

 Thậm chí, Sanna.KH tiếp tục thể hiện phẩm chất của một “kẻ ngổ ngáo” khi đã giành được 9 điểm sau 5 vòng, tạm xếp thứ 5 trên BXH. Trong đó, họ đã đánh bại 2 đối thủ máu mặt là Than.QN và HN.T&T.

Sự ổn định ngay từ điểm khởi đầu là thông điệp mạnh mẽ mà đội bóng phố Biển gửi đến B.BD. Ngoài sự ủng hộ của lịch sử đối đầu khi toàn thắng B.BD cả 2 trận, Sanna.KH còn được tiếp thêm niềm tin khi trước chuyến làm khách này, những cầu thủ được kỳ vọng nhất trên hàng công của họ đã lấy lại phong độ vốn có.

Chân sút số 1 của họ là Uche đã ghi bàn trở lại. Trong lần tái xuất ở V-League trước Long An vừa qua sau một thời gian dưỡng thương, Quốc Chí cũng đã bùng nổ bằng một bàn thắng. Nói cách khác, Sanna.KH đủ tự tin để sẵn sàng khai phá hàng thủ  vốn không mấy vững chắc của B.BD lại vắng hậu vệ trái Xuân Thành do bị thẻ phạt.

B.BD QUYẾT KHẮC CHẾ

Dường như dưới sức ép là ĐKVĐ và phải phân sức để tham dự AFC Champions League, nên B.BD đã khởi đầu không tốt. Nhưng sau một thời gian nghỉ để ĐT Việt Nam tập trung, đoàn quân của ông Nguyễn Thanh Sơn đã “nạp” được năng lượng cần thiết vàđang cho thấy những tín hiệu khả quan.

Bằng chứng là B.BD đã đánh bại ĐKVĐ K-League (Hàn Quốc) Jeonbuk Hyundai Motors ở AFC Champions League và sau đó là hạ HN.T&T. Trong cỗ máy đang vận hành đồng bộ trở lại ấy, những trụ cột Moses, Anh Đức, Nsi… tiếp tục hoặc bắt đầu thể hiện được phẩm chất như kỳ vọng.

Trong cuộc tiếp đón Sanna.KH chiều nay, B.BD vắng hai cầu thủ là Xuân Thành và Công Vinh. Mất Xuân Thành, đội chủ nhà có phần lo lắng hơn so với mất Công Vinh. Bởi trong 2 trận đấu vừa qua, B.BD vẫn giành được chiến thắng dù không có sự phục vụ của Công Vinh.

Còn vị trí của Xuân Thành khó thay thế hơn. Nhưng nhìn tổng thể, B.BD vẫn được đánh giá trên cơ so với đội khách. Hơn nữa, B.BD chắc chắn rất quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Sanna.KH.

Bởi chiến thắng sẽ giúp nhà ĐKVĐ trả một phần món nợ của quá khứ, qua đó làm động lực trước chuyến làm khách trên sân của Jiangsu Suning (Trung Quốc). Nếu “bắt chết” được Uche, B.BD hoàn toàn có thể khắc chế “kẻ ngổ ngáo” này.